Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên mang thai?

  13/10/2016  14:12

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên mang thai không? Đây là một vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm bởi viêm lộ tuyến không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống của chị em mà nó còn ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản ở nữ giới.

Vì sao nhiều chị em lại băn khoăn về căn bệnh này khi mang thai? Những câu trả lời dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Có nên mang thai khi mắc viêm lộ tuyến?

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-mang-thai1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới

Ở nữ giới, viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa chiếm tới 90% tổn thương ở cổ tử cung. Bệnh gây ra tình trạng tăng tiết khí hư đột biến, khiến vùng kín của chị em luôn ẩm ướt và ngứa ngáy khó chịu.

Sự tăng tiết dịch nhày sẽ là rào cản trở ngại quá trình di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung để gặp trứng, dẫn tới khả năng thụ thai kém hơn, chị em thường chậm mang thai, khó có thai khi mắc viêm lộ tuyến.

Đối với những trường hợp mắc viêm lộ tuyến ở tam cá nguyệt thứ nhất, thai nhi có thể bị đe dọa, dẫn tới sảy thai, động thai và dị tật thai nhi. Thậm chí có những trường hợp sinh non, thai chết lưu do vi khuẩn gây viêm nhiễm ở cổ tử cung tấn công vào bào thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên mang thai? Với những lý do trên, chị em có lẽ sẽ hiểu được mình có nên mang thai trong thời gian mắc viêm lộ tuyến hay không.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-mang-thai2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây sảy thai, dị tật thai nhi

Viêm lộ tuyến muốn mang thai phải làm gì?

Rõ ràng nếu chị em quyết định mang thai khi đang mắc viêm lộ tuyến sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, ảnh hưởng tới cả sức khỏe của thai phụ. Vì thế, nếu muốn mang thai khi mắc căn bệnh này, chị em cần thăm khám và sớm điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải căn bệnh vô phương cứu chữa, chỉ cần thăm khám sớm và điều trị kịp thời, chị em hoàn toàn có thể bảo tồn được chức năng sinh sản của mình.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến, trong đó đốt điện và đốt laser là hai phương pháp được chứng minh an toàn, hiệu quả đối với người bệnh. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị đối với từng bệnh nhân sau khi thăm khám.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một địa chỉ y tế uy tín được rất nhiều chị em tín nhiệm và lựa chọn điều trị căn bệnh viêm lộ tuyến trong thời gian qua. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp chị em sớm loại bỏ được viêm lộ tuyến.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-mang-thai3

Chị em nên thăm khám và điều trị khỏi viêm lộ tuyến trước khi mang thai

Mọi thắc mắc về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên mang thai, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: