Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Vì sao chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung?

  23/10/2016  18:14

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Vì sao chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Nguyên nhân khiến chị em dễ mắc viêm lộ tuyến

Do quan hệ tình dục không lành mạnh

vi-sao-chi-em-de-mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung3

Sinh hoạt tình dục không lành mạnh dễ gây ra viêm lộ tuyến

Lối sống tình dục không lành mạnh, không chung thủy một vợ một chồng dễ dẫn đến khả năng lây nhiễm của bệnh càng cao từ đó dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung đặc biệt ở phụ nữ đã kết hôn. Tuy nhiên một số phụ nữ con trẻ tuổi có quan hệ tình dục quá sớm cũng có khả năng mắc phải căn bệnh này.

Do nhiễm khuẩn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới có thể xảy ra do nhiễm khuẩn, thường gặp là khuẩn E.coli, khuẩn Liên cầu, khuẩn  Peudomonasaeruginosa, virus,trùng roi…… dẫn tới hiện tượng viêm cổ tử cung, lâu ngày sẽ gây lộ tuyến và viêm lộ tuyến.

Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp

vi-sao-chi-em-de-mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung2

Hoặc do dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp

Đây cũng là một nguyên nhân làm cho chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung vì một số dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất làm tăng hoặc giảm độ PH của âm đạo cũng có thể dẫn tới vi khuẩn thâm nhập và tấn công gây viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,…

Do những tổn thương ở cổ tử cung

Thường gặp ở những người phụ nữ đã trải qua nhiều lần sinh đẻ hoặc nạo hút thai. Cổ tử cung thường bị tổn thương bởi các vi khuẩn, nấm tấn công hoặc virus gây bệnh khiến cổ tử cung suy giảm miễn dịch. Ngoài ra, những phụ nữ phá thai nhiều lần cũng làm cổ tử cung tổn thương nặng tạo cơ hội cho sự viêm nhiễm gia tăng.

Do mắc bệnh phụ khoa ở các tuyến sinh dục lân cận

vi-sao-chi-em-de-mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung3

Để ngăn ngừa viêm lộ tuyến xảy ra, chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ để được phát hiện sớm những nguy cơ gây bệnh và xử trí kịp thời

Các bệnh phụ khoa ở các tuyến lân cận như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng,… nếu không điều trị kịp thời, dứt điểm cũng là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới. Do vi khuẩn lây lan từ các bộ phận sinh dục lân cận sang cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ là căn bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của chị em mà còn có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, đe dọa sức khỏe, tính mạng của chị em. Vì thê, ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh, chị em cần thăm khám phụ khoa và điều trị càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về vấn đề chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung do đâu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: