Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas

  20/10/2016  8:55

Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas là bệnh khá phổ biến. Bệnh lây truyền qua con đường tình dục, giữa người không mắc bệnh và người mắc bệnh.

Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas lây qua con đường quan hệ tình dục là chủ yếu.

Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas lây qua con đường quan hệ tình dục là chủ yếu.

Con đường lây nhiễm

Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas lây qua con đường quan hệ tình dục là chủ yếu. Ngoài ra bệnh còn có thể lây qua bồn tắm, khăn tắm ẩm ướt bị nhiễm trùng roi. Mẹ mang thai bị trùng roi cũng có thể lây cho trẻ khi sinh qua đường tự nhiên. Quan hệ tình dục không được bảo vệ với nhiều bạn tình là nhóm người có nguy cơ cao bị nhiễm trùng roi.

 Cách phát hiện viêm âm đạo do trùng roi trichomonas

Phụ nữ viêm âm đạo do trùng roi trichomonas  thường có biểu hiện ra khí hư màu vàng, hơi xám, đặc biệt có bọt và mùi hôi nặng. Đôi khi khí hư nhiều, có màu xanh hơn nếu nhiễm thêm vi khuẩn khác. Chị em thường bị ngứa nhiều ở âm đạo, âm hộ, có khi bị sưng đỏ và có những vết loét trợt ở bộ phận sinh dục ngoài. Có cảm giác đau rát khi giao hợp hoặc khi đi tiểu.

tim-hieu-benh-viem-am-dao-do-trung-roi-tr-1

Trùng roi trichomonas

Điều trị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonalis vaginalis

Để điều trị bệnh trùng roi âm đạo Trichomonalis vaginalis hiệu quả cần phải bảo đảm các nguyên tắc cơ bản đó là thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục nhằm làm giảm mức độ viêm nhiễm, điều trị cho cả vợ lẫn chồng vì bệnh có thể lây lan từ vợ sang chồng và ngược lại. Ngoài ra trong thời gian điều trị, bệnh nhân không nên giao hợp để hạn chế điều kiện và cơ hội lây.

Bạn cần thăm khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện những dấu hiệu của viêm âm đạo do trùng roi trichomonas

Bạn cần thăm khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện những dấu hiệu của viêm âm đạo do trùng roi trichomonas

Trong chỉ định điều trị, bác sĩ thường dùng các loại thuốc diệt trùng roi phối hợp với các thuốc diệt nấm và vi khuẩn vì qua quá trình điều trị trùng roi, môi trường âm đạo  có thể thay đổi khiến  nấm và vi khuẩn có điều kiện phát triển và gây bệnh. Thuốc đặc hiệu điều trị trùng roi âm đạo thường dùng là tinidazol, nimorazol, ornidazol (uống) và metronidazol (đặt vào âm đạo).

Nếu có bất kì thắc mắc về bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: