Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Viêm cổ tử cung nguy hiểm như thế nào?

  20/10/2016  8:45

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy có là những biến chứng nào và mức độ nguy hiểm đến đâu? Bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

viem-co-tu-cung-nguy-hiem-nhu-the-nao-1

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung

Giảm tỷ lệ thụ thai

Biểu hiện của nữ giới khi viêm cổ  tử cung là thường xuyên tiết dịch nhầy với số lượng lớn và có thể kèm theo dịch mủ, tương đối đặc. Lớp dịch nhầy này có khả năng ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng khi đi vào bên trong của tử cung. Từ đó khiến cho tỷ lệ thụ thai của nữ giới bị suy giảm, lâu dần có thể gây vô sinh ở nữ giới.

Gây viêm nhiễm phụ khoa

Viêm cổ tử cung kéo dài nếu không có những biện pháp khắc phục và điều trị có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Điều này được thể hiện ở việc nữ giới bị viêm cổ tử cung thường dễ bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu,…

Viêm cổ tử có triệu chứng như ra nhiều khí hư, khí hư có màu vàng nhạt, đau bụng dưới,...

Viêm cổ tử có triệu chứng như ra nhiều khí hư, khí hư có màu vàng nhạt, đau bụng dưới,…

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật của nam giới có thể chạm tới cổ tử cung của nữ giới. Nếu bị viêm cổ tử cung, trong quá trình quan hệ tình dục có thể bạn bị đau và khó chịu. Cảm giác này sẽ khiến cho “cuộc yêu” của bạn bị gián đoạn thậm chí nảy sinh ra các dạng tâm lý phản ứng tiêu cực như: Sợ quan hệ tình dục, làm ảnh hưởng đến tình cảm của vợ chồng bạn.

Tăng nguy cơ ung thư tử cung

Viêm cổ tử cung tái diễn nhiều lần có thể là nguyên nhân phát sinh các tế bào ung thư tại cổ tử cung. Theo đó, nữ giới bị viêm cổ tử cung  có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường khác.

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị dứt điểm và liên tục tái phát sẽ dẫn đến nguy cơ ung thư.

Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám khi viêm cổ tử cung

Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám khi viêm cổ tử cung

Ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi

Cổ tử cung bị viêm đồng nghĩa với việc tính đàn hồi của cổ tử cung bị suy giảm, từ đó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Một số chị em mắc viêm cổ tử cung còn rất dễ bị sảy thai hoặc sinh non. Không những thế thai nhi cũng rất dễ mắc dị tật bẩm sinh.

Nếu có bất kì thắc mắc về bệnh Viêm cổ tử cung do trùng roi trichomonas hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: