Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Ra máu màu nâu có đáng ngại?

  27/10/2016  8:43

Nhiều chị em thường thấy âm đạo ra máu màu lâu trước kỳ kinh hoặc giữa chu kỳ kinh nguyệt. Điều này có đáng lo ngại?

Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em có kiến thức sâu hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân âm đạo ra máu màu nâu

ra-mau-mau-nau-co-dang-ngai1

Ra máu màu nâu có thể do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như u xơ, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân khiến âm đạo của bạn ra một chút máu màu nâu. Chẳng hạn:

  • Do rụng trứng

Dịch âm đạo có màu nâu đậm thường xuất hiện dưới dạng đốm nhỏ vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, khoảng ngày 14-16 (với chu kỳ 28 ngày). Triệu chứng này có thể do quá trình trứng rụng gây ra. Vì thế, chị em không nên lo lắng quá mà nên theo dõi thêm. Hiện tượng này thường chỉ diễn ra không quá 2 ngày.

  • Dấu hiệu mang thai

Ra máu màu nâu là hiện tượng khá phổ biến trong những ngày đầu tiên mang thai, và thường là dấu hiệu “chỉ điểm” của sự thụ thai thành công. Điều này xảy ra sau một vài ngày thụ thai, kéo dài khoảng 3-4 ngày.

ra-mau-mau-nau-co-dang-ngai2

Hoặc do quá trình rụng trứng gây ra

  • Do sự tắc nghẽn lưu lượng máu kinh nguyệt

Bất cứ điều gì gây cản trở hoặc tắc nghẽn sự lưu thông của lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt từ tử cung qua cổ tử cung và ra khỏi âm đạo đểu có thể ảnh hưởng đến màu sắc hay độ nhiều hay ít của máu kinh nguyệt. Sự hiện diện của khối u lành tính trong tử cung cũng có thể được tính là một vật cản trở dòng lưu thông máu.

  • Lạc tuyến cơ tử cung

Đây là bệnh liên quan đến tử cung, với các mô niêm mạc phát triển bất thường bên ngoài tử cung gây ra hiện tượng đông máu, máu ra nhiều và thay đổi màu sắc.

Hiện tượng trở nên đáng lo ngại khi nào?

ra-mau-mau-nau-co-dang-ngai3

Chị em nên thăm khám nếu hiện tượng ra máu màu nâu kéo dài

Nếu hiện tượng kéo dài và màu nâu của máu đậm hơn bình thường, rất có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung, tiền mãn kinh, mãn kinh, viêm vùng chậu, rối loạn chảy máu tử cung, hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.
Ngoài ra, nó còn có thể là hệ quả của việc sử dụng một số loại thuốc tránh thai đường uống hoặc tiêm steroid. Thành phần hóa học có trong thuốc có khả năng làm đổi màu máu kinh nguyệt.

Để biết chính xác nguyên nhân ra máu màu nâu do đâu, bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: