Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai- Vì sao?

  18/10/2016  14:30

Không ít chị em bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chị em và nếu không được quan tâm điều trị kịp thời, bệnh có thể trở ngại khả năng sinh sản về sau.

Vì sao chị em lại bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai?

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-sau-khi-hut-thai-vi-sao1

Sau khi hút thai, một số chị em có nguy cơ mắc viêm lộ tuyến

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này ở những trường hợp sau nạo hút thai. Trong đó, yếu tố đầu tiên phải kể đến là cách chăm sóc vùng kín sau khi làm thủ thuật.

Việc chăm sóc vùng kín sau khi nạo hút thai rất quan trọng. Trong thời gian này, cổ tử cung bị tổn thương chưa thể phục hồi nên rất dễ bị vi khuẩn bên ngoài tấn công nếu chị em không chú ý giữ gìn vùng kín sạch sẽ.

Một nguyên nhân khác có thể dẫn tới viêm lộ tuyến sau khi hút thai đó là do yếu tố miễn dịch bị suy giảm. Khi vùng kín bị tổn thương sẽ tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn có hại ký sinh trong môi trường âm đạo bùng phát. Nếu sức đề kháng của chị em bị giảm sút, vi khuẩn sẽ tấn công vào tử cung gây bệnh và lây lan sang cổ tử cung, gây viêm cổ tử cung và làm lộ các tuyến bài tiết dịch nhày ở đây.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-sau-khi-hut-thai-vi-sao2

Nguyên nhân có thể do chị em bị suy giảm sức đề kháng hoặc do chăm sóc vùng kín không đúng cách

Trường hợp nạo hút thai trong điều kiện không đảm bảo vô trùng cũng là một nguyên nhân gây viêm lộ tuyến ở chị em.

Làm gì để ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai?

Hầu hết các trường hợp nạo hút thai đều an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, một số trường hợp cơ sở y tế thực hiện nạo hút thai không đảm bảo môi trường y tế vô trùng, trình độ phẫu thuật viên kém hoặc nạo hút thai khi thai nhi đã lớn sẽ gây ra những hệ lụy không tốt tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của chị em.

Để ngăn ngừa viêm lộ tuyến xảy ra sau khi hút thai, chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chăm sóc vùng kín thật cẩn thận sau khi hút thai: Hãy sử dụng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh vùng kín hàng ngày đều đặn vào 2 buổi sáng – tối. Sử dụng băng vệ sinh trong những ngày đầu có sản dịch.
  • Uống thuốc kháng viêm theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Kiêng sinh hoạt tình dục trong 4 – 6 tuần đầu.
  • Tái khám theo lịch hẹn mà bác sĩ chỉ định để kiểm tra và chắc chắn không có vấn đề gì sau khi hút thai.
viem-lo-tuyen-co-tu-cung-sau-khi-hut-thai-vi-sao3

Sau hút thai, chị em cần giữ gìn sức khỏe và tái khám theo chỉ dẫn từ bác sĩ

Để biết thêm thông tin về vấn đề mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi hút thai, chị em có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: