Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

5 cách trị nám da ở bà bầu hiệu quả ngay tại nhà

  29/10/2016  7:19

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi nhiều nên nám da ở bà bầu là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải. Dưới đây là những cách trị nám da ở bà bầu hiệu quả ngay tại nhà chị em có thể quan tâm.

Dưa chuột

tri-bam-ba-bau

Hãy nói lời tạm biệt nám với dưa chuột nhé. Dùng nước ép dưa chuột hoặc mặt nạ dưa chuột cũng hiệu quả trong việc xóa bỏ nám da mặt. Không chỉ vậy, những nhược điểm trên da như mụn, da không mịn màng….phản ứng khá tốt với phương thuốc tự nhiên này. Các vết nám sẽ nhanh chóng bị xóa mất với việc thường xuyên sử dụng mặt nạ hay nước ép dưa chuột để chăm sóc da mặt.

Trị nám bằng nghệ

6-cach-tri-nam-da-o-ba-bau-hieu-qua-ngay-tai-nha2

Nghệ cũng nằm trong danh sách các cách chữa trị nám tự nhiên. Cách tạo ra mặt nạ nghệ trị nám da: pha nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị đổi màu để xóa bỏ nám da. Nghệ có tác dụng làm cho melanin bị “ngừng” sản xuất quá nhiều, giúp giảm thiểu những đốm nâu trên da mặt. Bôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Cách chữa nám da mặt bằng mướp đắng Nguyên liệu: 1 quả khổ qua non (mướp đắng), 1 quả dưa chuột: Cho hỗn hợp dưa chuột, mướp đắng vào say nhuyễn và lọc lấy nước. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, sau 15-20 phút rửa sạch với nước lạnh. Mướp đắng được xem là thần dược cho mọi loại da, đặc biệt là chữa nám mặt.

Cách trị nám da ở bà bầu bằng chuối và sữa chua

6-cach-tri-nam-da-o-ba-bau-hieu-qua-ngay-tai-nha4

Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi khuấy đều cùng 1/2 hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên nơi bị nám chừng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bí quyết đơn giản này sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ áp dụng 1 lần/tuần sẽ thấy rõ hiệu quả chữa nám mặt

Trị nám da ở bà bầu bằng mật ong và cà chua

6-cach-tri-nam-da-o-ba-bau-hieu-qua-ngay-tai-nha5

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp 5 thìa nước ép cà chua và 1 thìa mật ong. Áp dụng hỗn hợp này trên toàn vùng da mặt khoảng chừng 10 phút sau đó rửa sạch. Dưỡng chất trong cà chua và mật ong không những giúp làm mờ các vết nám mà còn giúp làn da đẹp hơn.

Trị nám không khó với lòng trắng trứng, nước cốt chanh

6-cach-tri-nam-da-o-ba-bau-hieu-qua-ngay-tai-nha6

Chanh từ xưa đến nay được biết đến là một loại trái có nhiều chất axit tự nhiên giúp làm trắng da, làm biến mất thâm nám. Chính vì thế, nước cốt chanh thường được áp dụng vào các công thức điều chế “thuốc” tự nhiên để trị nám da mặt. Bạn chỉ cần cho thêm 3 – 4 giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng, khuấy đều rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 25 – 35 phút.

Hy vọng với những cách trị nám da ở bà bầu mà Bệnh viện Thu Cúc nêu trên có thể giúp các mẹ bầu xua tan những đốm da bị thâm nám trả lời làn da tươi sáng.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: