Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Nguyên nhân khí hư ra nhiều là vấn đề chị em cần quan tâm

  23/10/2016  18:04

Bạn Hồng Hạnh, 24 tuổi, Hưng Yên hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi: Nguyên nhân khí hư ra nhiều là do đâu ạ? Khoảng 2 tuần nay, cháu thấy âm đạo của mình tiết rất nhiều dịch nhày màu trắng, dạng dính nhưng không có mùi hôi. Cháu cảm thấy lo lắng nên rất mong được bác sĩ tư vấn!

Trả lời:

Chào Hồng Hạnh!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những vấn đề của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, xuất hiện khi nữ giới bước vào gia đoạn dậy.

nguyen-nhan-khi-hu-ra-nhieu-la-van-de-chi-em-can-quan-tam1

Khí hư tăng tiết nhiều ở thời kỳ tiền kinh nguyệt

Nguyên nhân khí hư ra nhiều rất đa dạng. Khí hư bình thường có màu trắng đục hoặc ngà vàng, dịch trong, dạng dính và không mùi. Tuy nhiên vào những thời điểm trước kỳ kinh, trước ngày rụng trứng, thời kỳ mang thai âm đạo sẽ tiết nhiều khí hư hơn.

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi không nắm rõ bạn có rơi vào trường hợp nào nêu trên không nên không thể kết luận chính xác.

Nguyên nhân khí hư ra nhiều cũng là đặc trưng ở những trường hợp mắc bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,… Những căn bệnh phụ khoa này làm cho âm đạo tiết dịch nhày bất thường do các tuyến bài tiết dịch nhày bị xáo trộn chức năng bài tiết,…

nguyen-nhan-khi-hu-ra-nhieu-la-van-de-chi-em-can-quan-tam2

Hoặc do viêm nhiễm phụ khoa

Một số trường hợp khác cũng làm tăng tiết khí hư bất thường như:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh sai cách (thụt rửa sâu trong âm đạo hoặc sử dụng loại dung dịch vệ sinh có độ tẩy rửa mạnh.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thô bạo, không vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ nên đã tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm vùng kín, dẫn tới dịch nhày tăng tiết bất thường, ngứa ngáy âm đạo.
  • Dùng băng vệ sinh quá lâu, không thay sớm để vi khuẩn tích tụ sinh sôi phát triển và gây bệnh.
nguyen-nhan-khi-hu-ra-nhieu-la-van-de-chi-em-can-quan-tam3

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ y tế tin cậy của nhiều chị em

Hồng Hạnh thân mến! Để biết chính xác nguyên nhân khí hư ra nhiều trong trường hợp của bạn do đâu, tốt nhất bạn nên thăm khám phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cụ thể. Hoặc bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: