Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở từng cấp độ

  19/10/2016  10:39

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mỗi cấp độ bệnh sẽ khác nhau. Thông thường, chị em chỉ nhận biết bệnh thông qua những triệu chứng lâm sàng và qua những chẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa. Những hình ảnh về viêm lộ tuyến qua chụp màn hình siêu âm sẽ giúp chị em hiểu sâu hơn về căn bệnh này.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1

hinh-anh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-tung-cap-do6

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 thường có những triệu chứng đặc trưng như: đau bụng dưới âm ỉ, khí hư tăng tiết bất thường, kinh nguyệt không đều. Qua quan sát cổ tử cung cho thấy, diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm < 1/3 diện tích cổ tử cung. Đối với các trường hợp viêm lộ tuyến cấp độ 1, bệnh có thể điều trị khỏi  nhanh chóng nếu chị em quan tâm điều trị sớm.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 2

hinh-anh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-tung-cap-do2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới bệnh tiến triển nặng hơn. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 là do viêm lộ tuyến độ 1 phát triển gây ra. Bệnh thường gây ra các triệu chứng như: đau bụng dưới liên tục, đôi khi đau nhói, người bệnh khó khăn khi sinh hoạt tình dục, kinh nguyệt thường xuyên rối loạn, khí hư tăng tiết nhiều ồ ạt. Qua quan sát cổ tử cung cho thấy, diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm ½ diện tích bề mặt cổ tử cung.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 3

hinh-anh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-tung-cap-do3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 cấp độ, trong đó cấp độ 3 là cấp độ nặng nhất, nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em, thậm chí còn là nguyên nhân dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở các tuyến lân cận và làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cấp độ 3 có những triệu chứng như sau: thường xuyên đau bụng dưới dữ dội, kinh nguyệt không đều, máu kinh vón cục và có mùi hôi, khí hư tăng tiết ồ ạt (phải dùng băng vệ sinh hàng ngày để thấm dịch). Qua khám phụ khoa cổ tử cung cho thấy, diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm > ½ diện tích bề mặt cổ tử cung.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn viêm loét

hinh-anh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-tung-cap-do5

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không điều trị sẽ dẫn tới viêm mạn tính, gây tổn thương sâu ở bề mặt cổ tử cung, các lớp niêm mạc bị viêm loét và các tuyến bài tiết lộ gần như toàn bộ ra ngoài. Khi cổ tử cung bị viêm loét thường gây chảy máu, có thể làm gia tăng các yếu tố gây ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống của người bệnh.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung do nấm

hinh-anh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-tung-cap-do4

Trong các nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới thì nguyên nhân viêm nhiễm do nấm xảy ra khá phổ biến và có mức độ ảnh hưởng nhiều hơn so với viêm nhiễm do vi khuẩn thông thường. Dù là viêm lộ tuyến cổ tử cung do đâu và ở cấp độ nào thì bệnh cũng cần được quan tâm và điều trị kịp thời để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để giải đáp sâu hơn về những hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như những vấn đề liên quan, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

2 nhận xét: