Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Ngứa âm đạo sau khi hành kinh, nguyên nhân và giải pháp

  27/10/2016  15:07

Sau kỳ nguyệt san, nhiều chị em cảm thấy khó chịu khi vùng kín bị ngứa, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Tâm lý của chị em thường ngại đi khám khi có bất thường tại vùng kín, nên chỉ đến khi bệnh ở giai đoạn nặng mới đi chữa, lúc này việc điều trị có thể sẽ không dễ dàng. Nguyên nhân ngứa âm đạo sau khi hành kinh là do đâu? Giải pháp nào để loại bỏ tình trạng này? Đây là quan tâm của nhiều bạn nữ.

ngứa âm đạo sau khi hành kinh

Sau kỳ nguyệt san, nhiều chị em cảm thấy khó chịu khi vùng kín bị ngứa,

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa âm đạo sau khi hành kinh

Ngứa âm đạo sau khi hành kinh có thể do dị ứng với băng vệ sinh, do vệ sinh vùng kín không đúng cách, không sạch sẽ trong kỳ kinh nguyệt.

Nếu ngứa vùng kín, da mẩn đỏ, đi kèm với dịch âm đạo có mùi khác lạ, thì có thể vùng kín đã bị nhễm trùng… Một số bệnh dễ gặp triệu chứng này đó là:

– Nhiễm trùng âm đạo hoặc nấm âm đạo: do vùng kín trong kỳ kinh nguyệt là môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Mất cân bằng vi sinh ở vùng âm đạo do tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi nấm, trùng roi âm đạo… phát triển mạnh hơn những vi khuẩn có lợi. Âm đạo vì thế mà dễ bị viêm nhiễm, ra nhiều khí hư, gây ngứa.

– Do căng thẳng: Trong kỳ kinh nguyệt, strees căng thẳng, khó chịu là thường xảy ra với bạn nữ. Những tình trạng không thoải mái như đau lưng, đau bụng, đau đầu, nổi mụn trứng cá sau kỳ kinh nguyệt cũng khiến chị em khó chịu. Yếu tố stress tự thân cũng có thể gây ngứa hoặc tăng nặng tình trạng ngừa vùng kín của chị em.

Giải pháp nào để khắc phục?

Trong kỳ kinh nguyệt nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, thay băng vệ sinh 3-4 tiếng một lần, không nên để băng quá ẩm, rửa âm đạo 2 lần mỗi ngày, khi rửa nên rửa từ trước ra sau, không thụt rửa vào trong, lau khô sau khi rửa bằng khăn sạch, và chọn quần lót bằng chất liệu cotton thoáng mát.

Trong kỳ kinh nguyệt không nên tắm bồn, vì thời kỳ này cổ tử cung hé mở, dễ cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

nguyên nhân ngứa âm đạo sau khi hành kinh

Trong kỳ kinh nguyệt không nên tắm bồn

Bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng giàu năng lượng, tránh công việc quá sức và giữ cho tinh thần luôn thoải mái.

Tình trạng ngứa âm đạo sau khi hành kinh thường khá phổ biến, nhưng chị em không nên chủ quan. Tốt nhất là nên đi khám ngay khi phát hiện mình bị ngứa vùng kín. Sau khi thăm khám, xét nghiệm dịch âm đạo tìm nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp để giải quyết tình trạng khó chịu này.

giải quyết ngứa âm đạo sau khi hành kinh

Nên đi thăm khám ngay để tìm chính xác nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp

Hi vọng những thông tin về ngứa âm đạo sau kỳ kinh đã mang đến cho bạn gái những kiến thức hữu ích. Nếu thắc mắc cần giải đáp về ngứa âm đạo sau kỳ kinh, xin vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: