Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Viêm cổ tử cung dấu hiệu và cách điều trị

  17/10/2016  15:01

Viêm cổ tử cung dấu hiệu như thế nào? Đây là vấn đề quan trọng, giúp chị em nhận biết bệnh, kịp thời thăm khám và điều trị để không ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt và khả năng sinh sản.

Viêm cổ tử cung dấu hiệu nhận biết thông thường

viem-co-tu-cung-dau-hieu-va-cach-dieu-tri1

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa chiếm đến 90% tổn thường ở cổ tử cung

Ở nữ giới, viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa chiếm tới 90% các tổn thương xảy ra ở cổ tử cung. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết căn bệnh này.

  • Âm đạo tiết nhiều dịch nhày bất thường khi mắc viêm cổ tử cung, khí hư thường đặc quánh, dính, có màu xanh, nâu, vàng như mủ và có mùi hôi khó chịu.
  • Ở vùng bụng dưới của người bệnh xuất hiện những cơn đau âm ỉ hoặc đau nhức (trong trường hợp bệnh đã tiến triển nặng)
  • Khi sinh hoạt tình dục, chị em cảm thấy đau nhói ở bụng dưới, khó khăn để duy trì chuyện ấy ở những tư thế sâu, ham muốn tình dục bị giảm sút.
  • Tình trạng rối loạn kinh nguyệt xuất hiện và kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp, kinh nguyệt thường có màu đen, vón cục và có mùi hôi. Chu kỳ kinh đến chậm hơn bình thường.
  • Ở một số trường hợp viêm nhiễm nặng, âm đạo có thể xuất huyết bất thường vào giữa chu kỳ kinh.
viem-co-tu-cung-dau-hieu-va-cach-dieu-tri2

Viêm cổ tử cung có triệu chứng đau bụng dưới, khí hư tăng tiết bất thường

Viêm cổ tử cung điều trị thế nào?

Việc điều trị viêm cổ tử cung tùy thuộc vào từng trường hợp, mức độ bệnh mà chị em sẽ được bác sĩ tư vấn chỉ định cách điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm cổ tử cung chủ yếu là nội khoa, thông qua đặt thuốc âm đạo. Một số trường hợp viêm nhiễm nặng có thể được chỉ định điều trị kết hợp với thuốc uống.

Thuốc có tác dụng kháng viêm, ngừa vi khuẩn lây lan sang các bộ phận xung quanh. Trường hợp viêm nhiễm nặng gây lộ tuyến bài tiết dịch nhày ở bên dưới cổ tử cung thì cần thực hiện đốt điện hoặc đốt laser để diệt tuyến.

viem-co-tu-cung-dau-hieu-va-cach-dieu-tri3

Chị em nên thăm khám phụ khoa và điều trị sớm viêm cổ tử cung

Để biết thêm thông tin về viêm cổ tử cung dấu hiệu như thế nào và cách điều trị bệnh, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: