Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Huyết trắng dạng nước là dấu hiệu của bệnh gì?

  20/10/2016  13:41

Bạn Thu Trang 21 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội hỏi: Thưa bác sĩ! Huyết trắng dạng nước là dấu hiệu của bệnh gì? Gần đây, âm đạo của cháu tiết nhiều dịch nhày trắng và loãng như nước, thi thoảng có ngứa ở vùng kín. Cháu không biết đây có phải là dấu hiệu khí hư bất thường không nên rất mong được bác sĩ tư vấn. Cháu cảm ơn!

Trả lời:

Thu Trang thân mến!

huyet-trang-dang-nuoc-la-dau-hieu-cua-benh-gi1

Huyết trắng dạng nước là hiện tượng khí hư bình thường

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Huyết trắng dạng nước là một triệu chứng bất thường ở khí hư. Thông thường, dịch tiết âm đạo có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, dịch trong, dạng dính và không có mùi hôi.

Trong thư bạn chia sẻ, gần đây bạn thấy âm đạo tiết nhiều dịch nhày loãng như nước và thi thoảng có ngứa ở vùng kín. Dấu hiệu này thường gặp ở các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến. Chính vì thế, bạn nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ kiểm tra chính xác cũng như tư vấn những cách xử trí tốt nhất .

huyet-trang-dang-nuoc-la-dau-hieu-cua-benh-gi2

Khí hư bình thường có màu trắng đục, dạng dính, không mùi

Huyết trắng dạng nước thường là viêm nhiễm do vi khuẩn đường sinh dục gây ra. Những loại vi khuẩn này có thể khu trú sẵn trong cơ quan sinh dục của người bệnh, khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển và tấn công hoặc do lây nhiễm qua đường sinh hoạt tình dục.

Những trường hợp sau dể bị viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn:

  • Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ nên vi khuẩn từ bên ngoài vùng kín thâm nhập vào trong âm đạo gây bệnh.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với người mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh truyền nhiễm hoặc do không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.
  • Do suy giảm miễn dịch trong cơ thể khiến cho khả năng bảo vệ của môi trường âm đạo bị suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh.
huyet-trang-dang-nuoc-la-dau-hieu-cua-benh-gi3

Khi thấy có triệu chứng huyết trắng dạng nước ra nhiều, chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn (minh họa)

Để biết chính xác về trường hợp huyết trắng dạng nước ở bạn do đâu, Thu Trang hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa để được chẩn đoàn tốt nhất. Mọi thông tin cần tư vấn sâu hơn về vấn đề này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: