Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Gai sinh dục và những điều bạn chưa hề biết

  14/10/2016  16:09

Chúng ta thường nghe nhắc đến gai sinh dục trong những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở nam và nữ. Tuy nhiên, ít ai biết đến gai sinh dục sinh lý. Nếu bạn muốn biết về hiện tượng này thì hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Gai sinh dục là gì?

gai-sinh-duc-va-nhung-dieu-ban-chua-he-biet1

Gai sinh dục có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới

Gai sinh dục là các tế bào gai có ở cả nam và nữ giới. Những tế bào gai này bình thường chúng ẩn dưới da nhưng trong điều kiện niêm mạc tăng sinh quá mức thì các tế bào gai này sẽ phát triển mạnh hơn, tạo thành những nhú gai nhô cao lên ở cơ quan sinh dục được gọi là gai sinh dục.

Gai sinh dục có phải là bệnh không?

Gai sinh dục không phải là bệnh, chỉ là sự phát triển quá mức của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục.

Gai sinh dục có nguy hiểm không?

Gai sinh dục hoàn toàn không nguy hiểm và cũng không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam và nữ giới. Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ chúng lại gây tác động tới tâm lý của người bệnh. Các gai sinh dục nổi lên khiến bạn cảm thấy sợ hãi, tự ti, không thoải mái khi sinh hoạt tình dục.

gai-sinh-duc-va-nhung-dieu-ban-chua-he-biet2

Bệnh không nguy hiểm và cũng không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở người bệnh

Triệu chứng của gai sinh dục là gì?

Tại bộ phận sinh dục (niêm mạc môi bé ở nữ, rãnh quy đầu dương vật ở nam) xuất hiện các nốt nhỏ (giống gai) mà trắng hoặc đỏ. Khi sờ tay vào sẽ thấy cảm giác sần sần. Nhìn bằng mắt thường thấy giống như da gà.

Nếu môi trường vùng kín ẩm ướt thì các gai sinh dục sẽ phát triển rất mạnh. Trường hợp bị viêm nhiễm , dịch tiết âm đạo nhiều có thể gây ngứa ngáy ở vùng này.

Cách xử trí gai sinh dục

Các gai sinh dục đều lành tính và không nhất thiết phải điều trị. Tuy nhiên ở một số trường hợp, gai sinh dục gây mất thẩm mỹ, khiến bạn không thoải mái thì bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục tình trạng này.

  • Hãy giữ vệ sinh vùng kin sạch sẽ, đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng, tránh ẩm ướt để các nhú gai sinh dục không phát triển.
  • Thăm khám bác sĩ da liễu để được tư vấn cách điều trị và thực hiện theo đúng chỉ định từ bác sĩ.
gai-sinh-duc-va-nhung-dieu-ban-chua-he-biet3

Hãy thăm khám bác sĩ để được tư vấn cách điều trị gai sinh dục tốt nhất

Trên đây là một số thông tin về gai sinh dục do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện để được tư vấn viên giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: