Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Dấu hiệu bất thường khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

  14/10/2016  8:57

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tuyến có chức năng bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài và nhiễm khuẩn. Viêm lộ tuyến c tử cung có nhiều phương pháp điều trị tiêu biểu là phương pháp đốt điện hay đốt lazer. Tuy nhiên sau khi chữa viêm lộ tuyến nếu xuất hiện những bất thường dưới đây bạn cần đi khám càng sớm càng tốt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tuyến có chức năng bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài và nhiễm khuẩn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tuyến có chức năng bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài và nhiễm khuẩn.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện khá giống với nhiều căn bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung,…. Vì thế, để biết chính xác, người bệnh cần thăm khám bác sĩ mới có thể chẩn đoán chính xác. Tuy nhiên, người bệnh có thể căn cứ vào một số triệu chứng sau:

  • Âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường, lượng khí hư có thể tăng đột biến ở một thời điểm nhất định. Khí hư có màu trắng đục, dính thành từng mảng hoặc loãng, có bọt và có mùi hôi khó chịu.
  • Âm đạo xuất huyết bất thường trong trường hợp vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm nặng. Người bệnh đau đớn và xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục.
  • Chị em thường xuyên bị đau bụng dưới, âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường,…
  • Vùng bụng dưới xuất hiện những cơn đau nhức hoặc đau dữ dội, cơn đau thường bắt đầu ở giữa bụng sau đó lan sang hai bên hông chậu.
  • Rối loạn kinh nguyệt, thất thường trong nhiều chu kỳ kinh. Máu kinh xuất hiện nhiều hơn và có sự thay đổi về màu sắc như có nhiều máu đỏ tươi.
  • Trong nhiều trường hợp, người bệnh còn có triệu chứng ngứa âm đạo và đau rát âm hộ khi giao hợp.
  • Bề mặt cổ tử cung có hiện tượng sưng đỏ và viêm loét, có thể mưng mủ và dễ gây chảy máu.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 cấp độ khác nhau

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 cấp độ khác nhau

Hiện nay, căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được điều trị bằng hai phương pháp chủ yếu là nội khoa và ngoại khoa. Tùy vào từng trường hợp với những mức độ bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau.

– Điều trị bằng đặt thuốc âm đạo: Phương pháp này áp dụng đối với những trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ, ở cấp độ 1 (vùng lộ tuyến <1/2 diện tích bề mặt cổ tử cung). Chị em thực hiện đặt thuốc vào buổi tối, trước khi đi ngủ và thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

– Điều trị bằng phương pháp đốt: Đốt điện hoặc đốt laser là hai phương pháp áp dụng chủ yếu trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay. Các bác sĩ sẽ sử dụng tia điện và laser để đốt diệt vùng viêm nhiễm và các tế bào lộ tuyến.

Dấu hiệu bất thường của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những dấu hiệu bình thường sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Ra nhiều chất dịch màu vàng trong khoảng 1 tuần sau khi đốt.

Bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín khi cần đốt lộ tuyến cổ tử cung

Bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín khi cần đốt lộ tuyến cổ tử cung

– Ở tuần kế tiếp vết đốt có sự tróc mày đôi khi kèm theo hiện tượng tróc mày là chị em phụ nữ ra nhiều chất dịch màu hồng nhạt.

Tuy nhiên nếu nữ giới sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất hiện những triệu chứng sau cần sớm đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị:

– Ngứa ngáy khó chịu

– Đau vùng bụng dưới.

– Ra máu ở âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu bạn kéo dài tình trạng này mà không điều trị dứt điểm thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp phải những viêm nhiễm ở cổ tử cung, buồng trứng… nặng có thể sẽ khiến dính tắc vòi trứng gây nên tình trạng bị vô sinh, hiếm muộn.

Nếu có bất kì thắc mắc khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: