Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Người mắc polyp tử cung nên ăn uống thế nào?

  27/10/2016  8:44

Bạn Huyền Trân, 32 tuổi, Hà Nội hỏi: Bác sĩ cho tôi hỏi: Người mắc polyp tử cung nên ăn uống thế nào ạ? 

Trả lời:

Chào Huyền Trân!

Polyp tử cung là những khối u tử cung, có kích thước rất nhỏ chỉ vài mm. Hầu hết polyp lành tính nhưng một số trường hợp bệnh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và nguy cơ biến chứng thành ung thư. Tuy nhiên, chế độ ăn uống khoa học có thể giúp người bệnh làm giảm sự phát triển của polyp.

Ngũ cốc, rau và trái cây 

nguoi-mac-polyp-tu-cung-nen-an-uong-the-nao1

Polyp tử cung có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng bao gồm nhiều loại trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt, đây là thực đơn lý tưởng trong mỗi bữa ăn. Một phụ nữ trung bình cần 1.700 đến 2.000 calo mỗi ngày để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh năng lượng đảm bảo cho những hoạt động hàng ngày.
Rau và trái cây là những thức ăn từ thiên nhiên, cung cấp rất nhiều vitamin và năng lượng giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch, hoạt động tình dục và khả năng sinh sản rất tốt.

nguoi-mac-polyp-tu-cung-nen-an-uong-the-nao2

Ngũ cốc rất tốt cho người bị polyp tử cung

Quả là một bữa ăn nhẹ và món tráng miệng không những giúp bạn duy trì nhu cầu calo hàng ngày mà còn cung cấp cho bạn một nguồn chất xơ đều đặn cho tiêu hóa. Rau sống cũng là những thực phẩm ăn nhẹ tốt nó làm tăng khẩu vị, các loại vitamin cho bạn trong bữa ăn chính. Người ta cho tăng estrogen có khả năng là nguyên nhân gây polyp tử cung, vì vậy các loại thực phẩm bổ sung, giải phóng estrogen viện trợ là quan trọng. Các loại rau họ cải là loại thực phẩm bổ sung estrogen rất tốt. Các loại ngũ cốc như bánh mì hoặc mì, ngũ cốc và gạo nâu thúc đẩy năng lượng, natri và đường.

Thịt nạc và sữa 

Chất béo bão hòa trong thịt đỏ, sữa, thức ăn chiên và thực phẩm chế biến không phải là thực phẩm tối ưu trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Hạn chế ăn chất béo bão hòa hàng ngày (không quá 10% tổng số calo hàng ngày) và thay thế bằng các thức ăn béo có nguồn tự nhiên. Béo phì là một trong những yếu tố làm tăn nguy cơ phát triển các vấn đề nội mạc tử cung. Giảm lượng chất béo bão hòa giúp làm giảm nguy cơ của các vấn đề liên quan đến hệ thống sinh sản.

nguoi-mac-polyp-tu-cung-nen-an-uong-the-nao3

Người bị polyp tử cung không nên ăn nhiều chất béo, thịt đỏ

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để cải thiện và duy trì sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu có những biểu hiện bất thường hãy gặp bác sĩ phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mọi thông tin cần biết thêm về người mắc polyp tử cung nên ăn uống thế nào, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: