Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới

  25/10/2016  16:22

Chào chị em! Trong số các bệnh lý về sức khỏe ở nữ giới thì bệnh phụ khoa chiếm chủ yếu, có những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến chị em mất đi thiên chức làm mẹ của mình.

Hãy cùng điểm danh những căn bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em qua những thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

Tắc vòi trứng

nhung-can-benh-phu-khoa-co-nguy-co-gay-vo-sinh-o-nu-gioi1

Tắc vòi trứng có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới

Đây là một trong những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới nhiều nhất. Căn bệnh này xảy ra do vòi trứng bị viêm nhiễm hoặc do hậu quả từ các phẫu thuật sản khoa hay dị tật bẩm sinh gây ra. Tắc vòi trứng làm cho diện tích lòng ống dẫn trứng thu hẹp lại khiến cho trứng và tinh trùng không thể gặp được nhau để thụ thai. Vì thế, chị em mắc bệnh này có nguy cơ hiếm muộn hoặc vô sinh rất cao.

Đa nang buồng trứng

Nhắc tới Hội chứng đa nang buồng trứng hầu hết chị em đều cảm thấy lo ngại bởi căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt của chị em mà còn dễ dẫn tới nguy cơ hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới.

Đa nang buồng trứng là sự phát triển của nhiều nang trứng bất thường trên buồng trứng. Các nang này sẽ gây trở ngại cho sự phát triển của các nang bình thường, khiến chu kỳ rụng trứng bị chậm lại. Nếu số lượng nang trứng phát triển quá mức sẽ dẫn tới xoắn vỡ buồng trứng, đe dọa tới sức khỏe và tính mạng của chị em.

nhung-can-benh-phu-khoa-co-nguy-co-gay-vo-sinh-o-nu-gioi2

Đa nang buồng trứng gây trở ngại sự phát triển của các nang trứng và chu kỳ rụng trứng

Viêm nội mạc tử cung

Trong cơ quan sinh sản của nữ giới, tử cung đóng vai trò tất yếu cho sự phát triển của thai nhi. Trong đó, nội mạc tử cung là bộ phận giúp tạo điểm bám vững chắc cho thai nhi hình thành và phát triển. Chính vì thế, nội mạc tử cung bị viêm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của chị em.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới, nguy cơ hình thành ung thư tử cung, gây ảnh hưởng tới tính mạng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mạn tính

Ở nữ giới, viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất và có thể điều trị khỏi nếu chị em quan tâm thăm khám và chữa trị sớm. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều chị em chủ quan trong việc điều trị căn bệnh này dẫn tới bệnh tiến triển sang giai đoạn mạn tính.

nhung-can-benh-phu-khoa-co-nguy-co-gay-vo-sinh-o-nu-gioi3

Viêm lộ tuyến mạn tính trở ngại quá trình thụ thai

Ở giai đoạn mạn tính, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây trở ngại khả năng sinh của chị em do dịch nhày tăng tiết ồ ạt, khiến cho tinh trùng không thể di chuyển vào trong tử cung để thụ thai. Thậm chí, sự tăng tiết dịch nhày có thể làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo dẫn tới tinh trùng không thể sống sót để thụ tinh.

Muốn ngăn chặn những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới nêu trên, chị em cần thăm khám phụ khoa sớm và điều trị kịp thời ngay khi có những triệu chứng của bệnh.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: