Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những bệnh phụ khoa không chữa dễ vô sinh

  31/10/2016  16:55

Ở nữ giới có những bệnh phụ khoa không chữa dễ vô sinh bởi những căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em. Đó là những căn bệnh nào? Chị em cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Tắc vòi trứng

nhung-benh-phu-khoa-khong-chua-de-vo-sinh1

Tắc vòi trứng là căn bệnh gây vô sinh hàng đầu ở nữ giới

Tắc vòi trứng là hiện tượng thể tích lòng vòi trứng bị thu hẹp nhỏ lại dẫn đến tinh trùng và trứng không thể gặp nhau để thụ tinh và thụ thai khiến cho chị em chậm mang thai, thậm chí vô sinh. Căn bệnh phụ khoa này thường xảy ra trong các trường hợp vòi trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, do dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng từ các thủ thuật sản khoa gây ra.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng này, chị em cần thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt bằng các phẫu thuật sản khoa thông tắc vòi trứng, giúp phục hồi khả năng sinh sản trở lại.

Viêm nội mạc tử cung

Chúng ta biết rằng, trong cơ quan sinh sản của nữ giới tử cung đóng một vài trò rất quan trọng. Bộ phận này có tác dụng tạo điểm bám vững chắc cho thai nhi và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Chính bởi vậy khi nội mạc tử cung viêm nhiễm có thể khiến tinh trùng chết ngay khi phóng vào tử cung hoặc gây sảy thai nhiều lần, sinh non thậm chí thai chết lưu.

Viêm nội mạc tử cung nặng có thể dẫn tới ung thư tử cung, khiến chị em phải cắt bỏ hoàn toàn bộ phận này và không thể thực hiện thiên chức làm mẹ được nữa.

nhung-benh-phu-khoa-khong-chua-de-vo-sinh2

Buồng trứng đa nang ngăn cản quá trình rung trứng

Viêm buồng trứng

Buồng trứng viêm là một trong những bệnh phụ khoa không chữa dễ vô sinh ở nữ giới vì tình trạng viêm sẽ trở ngại sự phát triển của các nang trứng, khiến cho nang trứng không đạt tiêu chuẩn để thụ thai, dẫn tới thai hỏng thậm chí không thể thụ thai.

Đa nang buồng trứng

Đây là một Hội chứng phụ khoa mà rất nhiều chị em cũng mắc phải. Căn bệnh này không chỉ trở ngại quá trình rụng trứng mà còn có nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng của chị em nếu các nang trứng phát triển, gây xoắn vỡ buồng trứng. Do đó khi phát hiện những dấu hiệu của căn bệnh này, chị em nên thăm khám và điều trị sớm nhất để bệnh không ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Viêm cổ tử cung/viêm lộ tuyến

nhung-benh-phu-khoa-khong-chua-de-vo-sinh3

Viêm cổ tử cung nếu không điều trị có thể gây hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới

Đây là hai căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Vì chủ quan nên rất nhiều chị em lơ là trong việc điều trị hai căn bệnh này mà không biết rằng, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của chị em.

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến làm cho lượng dịch nhày tăng tiết đột biến, gây cản trở tinh trùng di chuyển vào trong tử cung gặp trứng để thụ tinh. Nhiều trường hợp, dịch nhày làm thay đổi môi trường âm đạo khiến tinh trùng chết ngay khi được phóng vào âm đạo nên khả năng thụ thai sẽ không thể xảy ra.

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do các bệnh phụ khoa trên gây ra với sức khỏe sinh sản, chị em hãy thăm khám phụ khoa định kỳ và điều trị sớm ngay khi có những dấu hiệu của bệnh. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về những bệnh phụ khoa không chữa dễ vô sinh, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: