Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những biện pháp giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

  14/10/2016  16:58

Đau bụng kinh là điều mà hầu như chị em đều gặp phải trong thời kỳ nguyệt san. Biện pháp giúp giảm đau bụng kinh như thế nào là vấn đề mà chị em rất quan tâm.

Hãy áp dụng thử những biện pháp dưới đây, bạn sẽ thấy cơn đau bụng kinh của mình giảm đáng kể.

Sử dụng gừng tươi

nhung-bien-phap-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua2

Gừng tươi có tác dụng làm ấm bụng, hỗ trợ tiêu hóa và lưu thông máu tốt, giúp chữa đau bụng kinh hiệu quả. Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.

Chườm ấm

nhung-bien-phap-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua1

Chườm ấm bằng túi nước nóng cũng là một giải pháp rất tốt giúp bạn có thể làm giảm cơn đau bụng kinh của mình. Chỉ cần mua một túi chườm nóng hoặc sử dụng túi nước nóng, bọc thêm một lớ vải mềm rồi đặt lên bụng dưới và chườm đều xung quanh bụng là được.

Massage nhẹ nhàng

nhung-bien-phap-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua3

Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả. Một số người sử dụng phương pháp xoa bóp để làm dịu các cơn đau. Cố gắng xoa bóp ở vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn.

Sử dụng trứng gà và ngải cứu

trung-ngai-cuu

Theo Đông y, Công dụng của ngải cứu trong điều kinh: Là công dụng quan trọng nhất, điều trị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh (thống kinh). Với những bạn đau bụng kinh trong ngày này có thể ăn lá ngải với trứng gà, bạn sẽ thấy đỡ đau bụng. hơn rất nhiều thậm chí là cơn đau dứt hẳn. Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.

Sử dụng thuốc giảm đau

nhung-bien-phap-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua5

Nếu đau bụng dữ dội, bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên cần thông qua ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Hãy áp dụng thử những cách trên để làm giảm đau bụng kinh bạn nhé, chắc chắn sẽ rất hiệu quả đấy. Nếu áp dụng những biện pháp trên mà không thấy đỡ, bạn hãy thăm khám bác sĩ sản khoa vì có nhiều trường hợp đau bụng kinh là do mắc bệnh phụ khoa.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: