Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

U xơ tử cung bao nhiêu là lớn?

  25/10/2016  15:23

Bạn Quỳnh Ngân hỏi: Chào bác sĩ! U xơ tử cung bao nhiêu là lớn ạ và khi nào thì cần điều trị ạ? Cháu đi siêu âm, bác sĩ cho biết trong tử cung có khối u xơ kích thước 3mm. Bác sĩ dặn cháu cần theo dõi thêm nhưng cháu vẫn băn khoăn lo lắng về sức khỏe của mình nên rất mong được bác sĩ tư vấn ạ!

Trả lời:

Quỳnh Ngân thân mến!

u-xo-tu-cung-bao-nhieu-la-lon1

U xơ tử cung có kích thước > 5cm được coi là lớn

U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung. Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là lớn? Thông thường, các khối u xơ ban đầu chỉ có kích thước khoảng vài mm và chưa gây ra những ảnh hưởng đối với sức khỏe của người bệnh.

Tuy nhiên, những khối u có kích thước > 5 cm được coi là lớn và có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chị em, nhất là những trường hợp đang trong độ tuổi sinh sản u xơ tử cung có thể trở ngại khả năng mang thai, gây sảy thai, sinh non, di tật thai nhi,…

U xơ tử cung khi nào cần điều trị?

Việc điều trị u xơ tử cung như thế nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp cũng như kích thước, vị trí u xơ và tính chất của khối u mà sau khi thăm khám cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định. Với những khối u xơ có kích thước nhỏ, không tiến triển qua các giai đoạn thăm khám thì không cần điều trị. Những khối u có kích thước < 5cm thì cần điều trị bằng thuốc để làm teo khối u.

u-xo-tu-cung-bao-nhieu-la-lon2

Việc điều trị bệnh còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, tính chất khối u, vị trí khối u mà bác sĩ sẽ chỉ định sau khi thăm khám

Đối với những khối u có kích thước > 5 cm thì cần điều trị bằng phương pháp ngoại khoa thông qua phẫu thuật bóc tách và cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, có những khối u kích thước < 5cm nhưng được chẩn đoán là ác tính thì cũng cần điều trị bằng phẫu thuật sớm để tránh di căn.

Quỳnh Ngân thân mến! U xơ tử cung hầu hết lành tính nhưng một số trường hợp u xơ biến chứng xấu sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người bệnh. Chính vì thế mà chị em cần thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và ngăn ngừa những ảnh hưởng do bệnh gây ra.

Để biết chi tiết hơn về u xơ tử cung bao nhiêu là lớn, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được tư vấn thêm, điện thoại 19000 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: