Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chưa quan hệ tình dục có viêm âm đạo không?

  31/10/2016  6:21

Chưa quan hệ tình dục có bị viêm âm đạo không? Vấn đề này có rất nhiều bạn gái quan tâm bởi những triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, ra nhiều khí hư âm đạo là những hiện tượng mà họ vẫn thường gặp và có liên quan tới căn bệnh này.

Chưa quan hệ tình dục có bị viêm âm đạo?

chua-quan-he-tinh-duc-co-viem-am-dao-khong1

Viêm âm đạo có thể do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây ra

Theo các chuyên gia y tế, bệnh viêm âm đạo có thể xảy ra ở bất cứ trường hợp nào, kể cả những người chưa từng quan hệ tình dục. Vì sao lại như vậy? Dưới đây là những lý do thường gặp:

  • Thụt rửa âm đạo quá sâu.
  • Vệ sinh kém.
  • Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng.
  • Mặc đồ lót quá chật, bó sát, độ thấm hút kém.
  • Tự ý sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo không theo sự chỉ dẫn của các bác sỹ.
chua-quan-he-tinh-duc-co-viem-am-dao-khong2

Viêm âm đạo thường gây ngứa vùng kín, đau rát âm hộ, khí hư ra nhiều,…

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo sớm nhất

Dù chưa quan hệ tình dục nhưng chị em vẫn có nguy cơ mắc viêm âm đạo. Những dấu hiệu dưới đây giúp chị em nhận biết sớm nhất căn bệnh này.

  • Vùng kín có mùi hôi bất thường: Nếu thấy có mùi tanh, nhiều khả năng chị em bị viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra. Nếu “vùng kín” có mùi chua, tình trạng viêm chủ yếu là nhiễm trùng bởi các loại vi khuẩn xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo và tràn vào tử cung, dẫn đến viêm vùng chậu. Còn nếu thấy có mùi khó chịu (bạn cảm thấy không chịu nổi) thì là do nhiễm nấm âm đạo.
  • “Cô bé” nóng rát, đau xót khi đi tiểu: Nếu thấy các triệu chứng này thì rất có thể chị em bị viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm candida gây ra. Trong trường hợp bị viêm đường tiết niệu, bạn cũng có thể gặp các triệu chứng trên.
  • Dịch âm đạo thay đổi màu sắc: Nếu bị viêm âm đạo do vi khuẩn, khí hư sẽ loãng và có màu nâu sẫm. Nếu là viêm âm đạo do trùng roi (Trichomonas), bạn sẽ thấy lượng khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng đôi khi khí hư có mủ có mùi và có bọt, trường hợp viêm nặng chất tiết âm đạo kèm theo máu. Nếu viêm âm đạo do nấm candida, triệu chứng có thể gặp là huyết trắng loãng hoặc đặc, màu trắng đục, kèm theo cảm giác nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi làm “chuyện ấy”.
chua-quan-he-tinh-duc-co-viem-am-dao-khong3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn tốt nhất

Ngay khi thấy những dấu hiệu trên, bạn cần thăm khám bác sĩ sản phụ khoa để được kiểm tra và xử trí kịp thời để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc về vấn đề chưa quan hệ tình dục có bị viêm âm đạo không, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: