Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Vô sinh không rõ nguyên nhân là sao?

  13/03/2017  15:44

Anh Hoàng và chị Hải kết hôn đã 2 năm mà vẫn chưa có tin vui. Điều đau đầu là cả hai anh chị đi thăm khám, sức khỏe sinh sản đều bình thường và bác sĩ kết luận anh chị vô sinh không rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân của vô sinh không rõ nguyên nhân

vo-sinh-khong-ro-nguyen-nhan-la-sao

Vô sinh không rõ nguyên nhân chiếm đến 10% tổng số các cặp vợ chồng hiếm muộn

Trường hợp như anh Hoàng và chị Hải không phải chuyện hiếm gặp trong cuộc sống hiện nay. Vấn đề này đã để lại những hệ lụy không tốt trong cuộc sống hôn nhân của các các cặp vợ chồng bởi lấy nhau mà không có tin vui thì không còn ý nghĩa gì. Theo các chuyên gia y tế, trong các trường hợp mắc vô sinh hiếm muộn thì có tới 30% nguyên nhân bắt nguồn từ người vợ, 30% bắt nguồn từ người chồng và trong đó có đến 10% không rõ nguyên nhân, nghĩa là cả hai đều khỏe mạnh nhưng chung sống trên 1 năm mà vẫn chưa có em bé. Vậy nguyên nhân do đâu?

Qua phân tích và nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng những cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân có thể bắt nguồn từ những lý do sau:

– Do nhóm máu của người vợ và người chồng không hợp nhau.

– Do bộ phận sinh dục của nữ giới tiết ra một chất kháng tinh trùng.

vo-sinh-khong-ro-nguyen-nhan-la-sao1

Lý do khiến các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân có thể do không hợp nhau về nhóm máu

Cách điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân

Một vấn đề ở các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân, đó là tâm lý hoang mang lo lắng vì không biết nên điều trị theo hướng nào, làm thế nào để có cơ hội mang thai và sinh con. Về điều này, các bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa bởi hiện nay đã có những phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn rất hiệu quả, đó là thụ tinh nhân tạo IUI và thụ tinh ống nghiệm IVF. Trong đó, IUI là phương pháp phổ biến nhất hiện nay và được áp dụng rộng rãi tại rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa.

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung thông qua quá trình kích thích nang noãn trưởng thành, lấy tinh trùng, lọc rửa và bơm trực tiếp vào buồng tử cung. Biện pháp này giúp rút ngắn quá trình di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung để tăng khả năng tiếp cận của tinh trùng với trứng. Từ đó làm tăng cơ hội thụ thai cho các cặp đôi.

Phương pháp này có tỷ lệ thành công từ 20 – 23% và được nhiều cặp vợ chồng lựa chon bởi cách thức thực hiện đơn giản và chi phí thực hiện cũng hợp lý.

IUI là phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả, chi phí hợp lý

IUI là phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả, chi phí hợp lý

Ngoài phương pháp IUI thì IVF cũng là biện pháp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn rất hiệu quả. Phương pháp này thường áp dụng khi các cặp đôi đã thực hiện IUI mà không thành công. IVF cũng phức tạp hơn và tốn kém hơn rất nhiều so với IUI nhưng phương pháp này có tỷ lệ thành công lên đến 85%. IVF được thực hiện bằng cách lấy trứng và tinh trùng của vợ và chồng , sau đó thụ tinh trong ống nghiệm để tạo phôi. Sau khi nuôi phôi thành công, bác sĩ sẽ cấy phôi vào tử cung để tiếp tục quá trình sinh sản.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: