Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Bệnh lậu phòng ngừa thế nào?

  17/03/2017  10:30

Bệnh lậu do lậu cầu khuẩn gây ra. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi chúng có thể lây lan trên diện rộng trong cả cộng đồng qua rất nhiều con đường. Bệnh lậu phòng ngừa thế nào là một vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Hãy chủ động bảo vệ bản thân bạn bằng những biện pháp sau để ngăn chặn lây nhiễm căn bệnh này.

Sống chung thủy trong đời sống tình dục

benh-lau-phong-ngua-the-nao

Chung thủy trong quan hệ tình dục là một biện pháp giúp phòng tránh lậu cầu khuẩn

Nếu bạn lo sợ không biết bệnh lậu phòng ngừa thế nào thì sống chung thủy trong đời sống tình dục là biện pháp đầu tiên mà bạn cần nghĩ tới. Trong những con đường lây nhiễm lậu cầu khuẩn thì quan hệ tình dục là con đường lây lan nhanh nhất. Do đó, nếu bạn có nhiều bạn tình và sinh hoạt tình dục không an toàn với nhiều đối tượng, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. Đặc biệt trong trường hợp bạn tình bị nhiễm bệnh thì chắc chắn bạn không thể không lây nhiễm.

Ngoài ra, nếu bạn chưa kết hôn, chưa nắm rõ về tình trạng sức khỏe của mình thì nên sử dụng biện pháp an toàn để ngăn ngừa lây nhiễm lậu tốt nhất là bao cao su khi sinh hoạt tình dục để giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh này.

Ngược lại trong đời sống hôn nhân, nếu bạn mắc phải lậu cầu khuẩn vì một lý do khác thì hãy chủ động điều trị và tránh lây nhiễm sang cho bạn đời để giảm thiểu những gánh nặng trong cuộc sống của vợ chồng bạn cũng như những thành viên khác trong gia đình.

Dùng dụng cụ bảo hộ khi chăm sóc người bệnh

benh-lau-phong-ngua-the-nao1

Nên dùng bảo hộ khi chăm sóc người bệnh

Bệnh lậu không chỉ lây nhiễm qua đường tình dục mà còn lây nhiễm qua sự tiếp xúc giữa vết thương hở của cơ thể bạn với mầm bệnh, dùng chung đồ dùng cá nhân,… Cho nên nếu phải chăm sóc người thân mắc bệnh lậu, bạn nên sử dụng các dụng cụ bảo hộ như: gang tay, khẩu trang, nước khử trùng,… Cần vệ sinh tay sạch sẽ bằng nước khử trùng trước và sau khi tiếp xúc với người bệnh.

Ngoài ra, bạn cần vệ sinh sạch sẽ nơi ở, môi trường sinh hoạt chung với người bệnh; đặc biệt không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh để tránh lây nhiễm.

Không mang thai khi đang nhiễm lậu cầu khuẩn

Bệnh lậu phòng ngừa như thế nào? Điều này không chỉ dừng lại ở những biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho cơ thể bạn mà còn là ý thức chủ động trong phòng ngừa lây nhiễm cho người khác. Mang thai cũng là một con đường dễ lây nhiễm bệnh lậu. Nếu bạn đang nhiễm căn bệnh này, hãy dừng ngay ý định mang thai bởi lậu cầu khuẩn sẽ tấn công, gây ảnh hưởng tới thai nhi; khiến cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sảy thai,… mang theo dị tật trong suốt cuộc đời về sau.

benh-lau-phong-ngua-the-nao3

Hãy điều trị lậu trước khi bạn có ý định mang thai để ngừa lây nhiễm cho thai nhi và bạn đời

Hãy điều trị khỏi bệnh lậu trước khi bạn mang thai bởi căn bệnh này không phải vô phương cứu chữa. Khi đó, sức khỏe và cuộc sống của bạn cũng như người thân sẽ tốt hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: