Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có con được không?

  28/03/2017  11:27

“Viêm lộ tuyến cổ tử cung có con được không thưa bác sĩ. Gần đây tôi thấy khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Tìm hiểu thì được biết đây là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến. Trong thời gian tới tôi có ý định sinh thêm bé thứ hai mà lo ngại bệnh làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Rất mong bác sĩ giải đáp và cho tôi lời khuyên ạ.” Nguyễn Thanh Nhàn  (29 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội)

Trả lời

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có con được không là thắc mắc của nhiều chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có con được không là thắc mắc của nhiều chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có con được không là thắc mắc của nhiều phụ nữ. Phần lớn chị em mắc phải căn bệnh này vẫn có thể có con. Tuy nhiên, bệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thụ thai và mang thai nên chị em không nên chủ quan.

Các tuyến chịu trách nhiệm tiết dịch tại cổ tử cung lộ ra ngoài và bị viêm nhiễm, tổn thương khiến dịch tiết nhiều, ồ ạt. Tình trạng này không chỉ khiến chị em khó chịu mà còn là giảm di chuyển của tinh trùng, ngăn chặn con đường tinh trùng di chuyển để gặp trứng, do đó giảm khả năng thụ thai. Tình trạng này càng nặng nề khi bệnh nặng, mức độ viêm rộng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn có thể mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn có thể mang thai

Bên cạnh đó, viêm lộ tuyến khiến phụ nữ mặc cảm, không tự tin khi gần gũi người bạn đời. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu, giảm hứng thú tình dục. Đây cũng là nguyên nhân sâu xa của việc chậm có thai.

Ngoài ra, vi khuẩn, nấm, vi trùng… gây viêm lộ tuyến có thể xâm nhập ngược vào trong, đến thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, dị tật thai, nhiễm trùng nước ối và khiến em bé sinh ra có thể mắc các bệnh về hô hấp, da liễu…

Nên thăm khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm

Nên thăm khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm

Chính vì vậy, với trường hợp của chị Thanh Nhàn cũng như các chị em khác đang mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị nhanh chóng, dứt điểm đem lại hiệu quả thụ thai cao và thai kỳ khỏe mạnh. Điều trị viêm lộ tuyến có thể thực hiện bằng các loại thuốc uống, thuốc đặt phụ khoa khi bệnh nhẹ hoặc các phương pháp ngoại khoa khi bệnh nặng.

Bên cạnh điều trị bệnh, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị (nếu có chỉ định của bác sĩ).

Với phần tư vấn trên, chị em đã hiểu hơn về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có con được không. Nếu cần tư vấn về căn bệnh viêm lộ tuyến hoặc các bệnh phụ khác, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: