Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Mãn kinh có còn ham muốn tình dục không?

  17/03/2017  15:58

Bạn có khi nào nghĩ tới điều này: Mãn kinh có còn ham muốn tình dục không? Nếu giờ đây, bạn vẫn đang trong thời kỳ tận hưởng những “giai điệu hạnh phúc” từ chuyện ấy, chắc chắn bạn ít nghĩ tới nhưng nếu bạn bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh thì đây lại là vấn đề mà bạn rất quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua nhưng thông tin dưới đây nhé!

Những thay đổi ở nữ giới giai đoạn mãn kinh

man-kinh-co-con-ham-muon-tinh-duc-khong2

Ở độ tuổi mãn kinh, chị em thường có tâm lý né tránh chuyện chăn gối do tự ti về sự thay đổi của cơ thể

Thời kỳ mãn kinh khiến phụ nữ thay đổi không chỉ về tâm sinh lý mà còn cả về cơ thể và cấu tạo bên trong vùng kín. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất trong “chuyện ấy”.

Vùng kín của bạn sẽ có những thay đổi nhất định như: độ đàn hồi kém hơn, da chảy xệ và có nhiều nếp nhăn do lượng hormone estrogen giảm đi nhưng hầu hết những thay đổi này không thể nhận ra bằng mắt thường và “cô bé” của bạn sẽ không teo lại hay biến dạng. Vì thế, chúng không làm ảnh hưởng tới khả năng quan hệ tình dục như nhiều người vẫn tưởng.

Tuy nhiên, một thực tế phải chấp nhận là hầu hết phụ nữ mãn kinh đều khô âm đạo. Đây là lý do vì sao bạn thường đặt ra câu hỏi: Mãn kinh có còn ham muốn tình dục nữa không?

Theo phân tích từ các chuyên gia tâm lý, phụ nữ thường tự ti vào cơ thể mình. Nhiều người thay đổi quan điểm về hình thể và sự hấp dẫn của bản thân, từ đó có thể tác động tới sự tự tin và quyến rũ vốn có ở phái đẹp.

man-kinh-co-con-ham-muon-tinh-duc-khong

Tuy nhiên với nhiều chị em thì nhu cầu tình dục không bị ảnh hưởng nhiều

Mãn kinh có ảnh hưởng tới đời sống tình dục của bạn?

Ở giai đoạn mãn kinh, nội tiết tố nữ suy giảm nên các ham muốn về tình dục của chị em có thể bị giảm sút. Chuyện “lên đỉnh” sẽ trở nên khó khăn hơn do tình trạng khô âm đạo.

Việc thiếu đi chất bôi trơn trong khi giao hợp khiến “cuộc yêu” của bạn rất vất vả. Chuyện đạt cực khoái 1 – 2 lần sẽ khiến bạn tốn kha khá thời gian, công sức. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không phải là vấn đề lớn nếu bạn hiểu rằng ở mỗi độ tuổi, trải nghiệm là khác nhau.

Ham muốn “chuyện ấy” có thể giảm, hoặc tăng tùy thuộc vào cơ thể của mỗi chị em cũng như cách áp dụng những biện pháp hỗ trợ trong giai đoạn này. Sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ có thể vẫn còn hoặc không còn ham muốn quan hệ tình dục, nhưng nhu cầu âu yếm thân mật thì lại chắc chắn tăng. Màn dạo đầu tuyệt vời nhất dành cho phụ nữ ở tuổi này là những nụ hôn buổi sáng sớm, những câu thì thầm ngọt ngào âu yếm. Những hành động nhẹ nhàng này sẽ khiến ham muốn “yêu” của phụ nữ tăng lên, làm tăng đáng kể chất lượng “chuyện ấy”.

man-kinh-co-con-ham-muon-tinh-duc-khong3

Giữ tinh thần luôn thoải mái và lạc quan sẽ giúp bạn duy trì đời sống tình dục tốt hơn ở tuổi mãn kinh

Để duy trì và tăng ham muốn tình dục ở độ tuổi mãn kinh, bạn có thể áp dụng những biện pháp hỗ trợ như: tăng cường luyện tập thể dục, giữ tâm lý thoải mái, thư thái; sử dụng các liệu pháp hormone thay thế; các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường estrogen hoặc ăn mặc gợi cảm hơn,…

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: