Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Huyết trắng bất thường và những điều cần lưu ý

  27/03/2017  15:05

Thế nào là huyết trắng bất thường? Đây là dấu hiệu của bệnh gì? Làm thế nào để điều trị tình trạng này? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp với phần phân tích dưới đây.

Thế nào là huyết trắng bất thường?

Huyết trắng bất thường có biểu hiện: tiết nhiều, màu lạ, có mùi

Huyết trắng bất thường có biểu hiện: tiết nhiều, màu lạ, có mùi

Huyết trắng hay khí hư chính là dịch tiết từ cơ quan sinh sản của nữ giới. Chất dịch này giúp cân bằng môi trường âm đạo, ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn, nấm, vi trùng… xâm nhập vào cơ quan sinh sản bên trong.

Thông thường, huyết trắng là dịch nhầy trong, hơi ngà trắng, không có mùi và tiết ra ít, không khiến chị em khó chịu. Tuy nhiên, vào một số giai đoạn (gần đến chu kỳ kinh nguyệt, thời điểm rụng trứng hoặc cơ quan sinh sản bị kích thích thì huyết trắng tiết nhiều hơn.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà phụ nữ thường gặp phải tình trạng huyết trắng bất thường. Huyết trắng bất thường là tình trạng vùng kín thường xuyên ẩm ướt do huyết trắng tiết nhiều, ồ ạt, huyết trắng có màu lạ (vàng, xanh, đen, nâu hoặc có máu…) và có mùi hôi, chua, tanh… khó chịu. Một số chị em có hiện tượng bị ngứa vùng kín.

Huyết trắng bất thường là dấu hiệu của bệnh gì?

Mỗi đặc điểm bất thường của huyết trắng kèm theo một số biểu hiện khác sẽ báo hiệu những căn bệnh khác nhau. Có thể dựa vào các bất thường của huyết trắng có thể dự đoán căn bệnh đang mắc phải, cụ thể:

Huyết trắng bất thường là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau

Huyết trắng bất thường là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau

– Huyết trắng tiết nhiều, ồ ạt, loãng và trong có thể biểu hiện của căn bệnh lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Huyết trắng bất thường có màu xanh nhạt hoặc ngả vàng, có bọt và tiết nhiều ngày trong suốt chu kì có thể do vùng âm đạo bị nhiễm khuẩn.

– Huyết trắng có màu xám trắng, có mùi hôi, tanh là biểu hiện của tình trạng cơ quan sinh sản bị nhiễm tạp khuẩn yếm khí.

– Huyết trắng vón cục kèm theo ngứa rát vùng kín có thể là viêm âm đạo do nấm Candida.

– Huyết trắng màu vàng, xanh, có mùi là biểu hiện của viêm cổ tử cung.

– Huyết trắng bất thường, có kèm máu hoặc dịch hồng có thể là biểu hiện của các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa mãn tính hoặc ung thư cổ tử cung…

– Huyết trắng bất thường theo giai đoạn có thể do ảnh hưởng của tâm lý tác động đến nội tiết tố.

– Để xác định chính xác huyết trắng bất thường là bệnh gì cần trải qua quá trình thăm khám chuyên khoa.

Làm thế nào để điều trị tình trạng huyết trắng bất thường?

Cần thăm khám ngay khi có hiện tượng huyết trắng bất thường

Cần thăm khám ngay khi có hiện tượng huyết trắng bất thường

Là biểu hiện của nhiều các căn bệnh phụ khoa khác nhau nên để điều trị tình trạng khí hư bất thường, chị em cần thăm khám sớm. Qua thăm khám chuyên khoa, các bác sĩ sẽ xác định bệnh và tình trạng bệnh cụ thể. Qua đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Dùng thuốc và thực hiện đúng theo phác đồ của các bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào. Không nên chủ quan hay e ngại không thăm khám để hạn chế tình trạng bệnh nặng hơn và diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh hoặc kiêng quan hệ trong trường hợp cần thiết.

Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần thăm khám về tình trạng huyết trắng bất thường, chị em có thể đến trực tiếp Bệnh viện Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội hoặc liên hệ theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: