Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Viêm âm đạo kéo dài và những ảnh hưởng nghiêm trọng

  30/03/2017  14:24

Viêm âm đạo – một căn bệnh chẳng hề xa lạ với nữ giới, chị em rất dễ mắc và tái phát bệnh thường xuyên nhưng một khi viêm âm đạo kéo dài trong nhiều ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống của nữ giới. Hãy cùng tìm hiểu xem căn bệnh này có mức độ ảnh hưởng như thế nào?

Viêm âm đạo kéo dài trở ngại đời sống vợ chồng

Viêm âm đạo kéo dài khiến chị em tự ti khi đối diện với bạn tình

Viêm âm đạo kéo dài khiến chị em tự ti khi đối diện với bạn tình

Ngứa, đau rát, dịch nhày tiết nhiều, vùng kín luôn ẩm ướt và hôi hám là những phiền toái do bệnh viêm âm đạo gây ra. Khi căn bệnh này kéo dài, không được xử trí dứt điểm sẽ khiến cho cuộc sống của chị em luôn bị quấy rầy. Ảnh hưởng đầu tiên phải kể đến là những rào cản trong đời sống vợ chồng của chị em. Phần lơn nữ giới cảm thấy tự ti khi đối mặt với người bạn tình của mình trong chuyện chăn gối. Sự đau rát trong âm đạo, mùi hôi vùng kín sẽ làm giảm đáng kể các ham muốn và nhu cầu về tình dục; từ đó các khoái cảm cũng bị giảm sút khiến ‘chuyện ấy” trở nên nhạt nhẽo và không còn hưng phấn.

Viêm âm đạo kéo dài làm giảm hệ miễn dịch của nữ giới

Tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo kéo dài làm xáo trộn chức năng bảo vệ vốn có của môi trường âm đạo. Dần dần các yếu tố miễn dịch sẽ bị giảm sút thay vào đó là sự chiếm lĩnh của các vi khuẩn gây hại. Chính vì thế mà tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, nữ giới dễ mắc thêm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác ở các tuyến sinh dục lân cận như: cổ tử cung, tử cung,…

Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở các tuyến lân cận

Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở các tuyến lân cận

Viêm âm đạo lâu ngày sẽ gây khó thụ thai

Quá trình thụ thai chỉ gặp thuận lợi khi tinh trùng khỏe mạnh và hoạt động tốt trong môi trường cơ quan sinh dục của nữ giới. Nếu nữ giới mắc viêm âm đạo kéo dài sẽ khiến dịch nhày tăng tiết, nồng độ pH trong âm đạo thay đổi, dẫn tới tinh trùng dễ bị loại bỏ. Vì thế mà khả năng hoạt động của tinh trùng sẽ kém hơn và khả năng thụ thai cũng chậm hơn. Chưa kể những trường hợp viêm nhiễm phụ khoa ở các tuyến lân cận khác do viêm âm đạo lâu ngày gây ra sẽ khiến quá trình thụ thai càng khó khăn hơn và nữ giới có thể mắc nguy cơ hiếm muộn, thậm chí là vô sinh.

Viêm âm đạo kéo dài dễ hình thành ung thư âm đạo

Tình trạng nhiễm khuẩn kéo dài ở âm đạo sẽ làm cho các lớp niêm mạc bị viêm, sưng, loét. Các lớp niêm mạc thành âm đạo sẽ bị phá hủy và bội nhiễm nghiêm trọng. Điều này sẽ góp phần tạo điều kiện cho các tế bào lạ hình thành và phát triển; nguy cơ gây ung thư âm đạo là khó tránh khỏi. Khi đó, sức khỏe của người bệnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Chị em nên thăm khám phụ khoa và điều trị viêm âm đạo càng sớm càng tốt, không nên để bệnh kéo dài

Chị em nên thăm khám phụ khoa và điều trị viêm âm đạo càng sớm càng tốt, không nên để bệnh kéo dài

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do viêm âm đạo kéo dài gây ra, chị em cần thăm khám phụ khoa và điều trị càng sớm càng tốt khi có những triệu chứng của bệnh. Hãy tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ và điều trị triệt để, dứt điểm; giúp căn bệnh viêm âm đạo sớm được loại bỏ.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: