Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Những bệnh lý nam khoa thường gặp ở “cậu nhỏ”

  15/03/2017  16:17

Nếu nữ giới thường mệt mỏi với các bệnh phụ khoa thì nam giới cũng không kém phần đau đầu vì những bệnh lý nam khoa ở “cậu nhỏ”. Hãy cùng điểm danh những bệnh nam khoa thường gặp ở “cậu bé” của nam giới nhé!

Liệt dương

nhung-benh-ly-nam-khoa-thuong-gap-o-cau-nho2

Liệt dương là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới

Đây là bệnh biểu hiện dương vật không cương hoặc cương yếu. Xơ vữa động mạch là nguyên nhân phổ biến nhất của rối loạn chức năng cương cứng này.

Hẹp bao quy đầu

Là hiện tượng da quy đầu cậu nhỏ không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn nam giới sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trường hợp da quy đầu không tự tuột sẽ cần phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ.

Chứng cương cứng ở cậu nhỏ

Nam giới có thể thấy cậu nhỏ bất chợt cương cứng và căng thẳng vô cớ mà không chấm dứt sau vài giờ hoặc thậm chí vài ngày liền mặc dù đã ngừng kích thích. Khi ấy, vấn đề đã trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy thăm khám bác sỹ và cảnh giác.

Chứng cong dương vật

nhung-benh-ly-nam-khoa-thuong-gap-o-cau-nho3

Cong dương vật có thể do bẩm sinh từ khi sinh ra đã thế hoặc do chấn thương gây ra

Cong dương vật có thể do bẩm sinh từ khi sinh ra đã thế hoặc do chấn thương. Trường hợp cong quá 15 độ có thể yêu cầu phẫu thuật chỉnh sửa bởi khi ấy cậu nhỏ sẽ có hình dạng kì quặc.

Dương vật bị gãy

Gãy dương vật xảy ra khi dương vật cương bị cong nhiều, xé vách mô bên trong. Kết quả là chảy máu và tổn thương, gây đau nhức. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, trường hợp gãy dương vật cần sớm đến các bệnh viện kiểm tra và điều trị.

Bệnh lỗ tiểu đổ thấp (bệnh hypospadias)

Hypospadias là một bệnh bẩm sinh mà dương vật bị cong quặp hẳn xuống dưới, lỗ tiểu chạy ra phía sau (có khi chạy xa quá nên bệnh nhân phải tiểu ngồi như phụ nữ) và phần da trên lưng dương vật dư lùng nhùng. Do bị cong quặp nên dương vật thường kém phát triển, có khi nhỏ xíu tưởng là bé gái.

Mụn cóc ở cậu nhỏ

Mụn cóc dương vật

Mụn cóc dương vật

Các papillomavirus (HPV) có thể gây ra bệnh mụn trên dương vật. Mụn cóc rất dễ lây lan trong khi quan hệ không an toàn. Đó là những mụn cóc màu da, nổi trên da cậu nhỏ, bìu, xung quanh hậu môn…Có nhiều phương cách để chữa trị mụn cóc ở cậu nhỏ. Bạn nên đi khám da liễu hoặc nam khoa để khám kỹ càng xem có phải là mụn cóc hay là bệnh khác.

Ung thư dương vật

Ung thư dương vật rất hiếm gặp. Và bệnh này có nguy cơ giảm hẳn nếu như bị hẹp bao quy đầu mà bạn được phũa thuật chít hẹp. Ung thư cậu nhỏ cũng dễ dàng được điều trị nếu phát hiện sớm.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: