Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tất tần tật những điều cần biết về thắt ống dẫn tinh

  09/03/2017  11:25

Thắt ống dẫn tinh là một trong những biện pháp kế hoạch hóa gia đình dành cho nam giới, giúp các cặp vợ chồng tránh mang thai ngoài ý muốn khi đã sinh đủ số con. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về biện pháp này, những tình huống hỏi đáp dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Hỏi: Thắt ống dẫn tinh là như thế nào?

tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-that-ong-dan-tinh1

Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật nam khoa, ở đó các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ một đoạn ống dẫn tinh của nam giới nhằm ngăn không cho tinh trùng di chuyển ra ngoài dương vật

Đáp: Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật nam khoa, ở đó các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ một đoạn ống dẫn tinh của nam giới. Sau đó, bịt hai đầu ống dẫn còn lại để tinh trùng không thể lưu thông từ túi tinh ra ngoài ống dẫn tinh ở dương vật. Khi đó, nam giới quan hệ tình dục và đạt khoái cảm tột đỉnh, có hiện tượng xuất tinh nhưng không có tinh dịch được phóng ra.

Hỏi: Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu?

Đáp: Sau khi thắt ống dẫn tinh, tinh trùng ở nam giới vẫn được sản sinh bình thường, chúng sẽ lưu thông ở các bộ phận tinh hoàn, mào tinh và túi tinh. Số lượng tinh trùng được tạo ra trước đó nếu không được phóng ra ngoài, chúng sẽ hấp thu ngược trở lại tinh hoàn và tiếp tục sản sinh ra lượt mới.

Hỏi: Thắt ống dẫn tinh rồi nam giới có sinh con trở lại được nữa không?

Đáp: Sau khi thắt ống dẫn tinh một thời gian, nếu nam giới có nhu cầu sinh con trở lại thì vẫn có thể sinh con bình thường. Nam giới chỉ cần tới cơ sở y tế và thực hiện nối ống dẫn tinh trở lại là được.

Hỏi: Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng tới chuyện quan hệ tình dục của nam giới không?

tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-that-ong-dan-tinh

Biện pháp này không hề ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới

Đáp: Không. Việc thắt ống dẫn tinh không hề ảnh hưởng gì tới đời sống tình dục của nam giới vì nam giới vẫn có những ham muốn và khoái cảm tình dục như bình thường.

Hỏi: Thắt ống dẫn tinh mất bao lâu thời gian?

Đáp: Thủ thuật thắt ống dẫn tinh ở nam giới là thủ thuật nam khoa đơn giản, thông thường thủ thuật này chỉ mất từ 30 – 45 phút và nam giới có thể xuất viện ngay sau khi làm thủ thuật mà không cần nằm viện.

Hỏi: Thắt ống dẫn tinh thì bao lâu sau mới quan hệ được bình thường?

Đáp: Sau khi thực hiện thắt ống dẫn tinh, bộ phận sinh dục của nam giới vẫn còn tổn thương. Vì thế, cần thời gian cho vết thương phục hồi thì các bạn mới nên quan hệ trở lại. Bạn có thể sinh hoạt bất cứ lúc nào mà bạn cảm thấy sức khỏe của mình đã ổn định. Thông thường thời gian kiêng cữ khoảng 4 tuần.

tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-that-ong-dan-tinh3

Khi muốn sinh con trở lại, nam giới chỉ cần thực hiện nối ống dẫn tinh là được

Trên đây là những thông tin về biện pháp thắt ống dẫn tinh ở nam giới. Để được tư vấn thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: