Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Thụ tinh nhân tạo IUI: Con đường ngắn nhất để bạn sớm gặp con yêu

  14/03/2017  11:59

Hiếm muộn, vô sinh là tình trạng ngày càng phổ biến ở các cặp vợ chồng trẻ sau khi kết hôn. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, tình cảm và hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, từ khi phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI ra đời; phương pháp này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các cặp vợ chồng. Đây được xem là một phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn vô cùng hiệu quả, là con đường ngắn nhất giúp bạn sớm gặp được con yêu.

Ưu điểm của thụ tinh nhân tạo IUI trong hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn

IUI là phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả, chi phí hợp lý

IUI là phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả, tăng cơ hội mang thai cho các cặp đôi

Trước khi IUI ra đời, các cặp vợ chồng mang thai và sinh con 100% dựa vào phương pháp thụ thai tự nhiên theo đường sinh dục. Hầu hết những trường hợp hiếm muộn, vô sinh do bệnh lý chỉ có cơ hội sinh con sau khi đã thực hiện các biện pháp điều trị thành công. Còn những trường hợp do mắc bệnh sinh lý như: rối loạn cương dương, không xuất tinh, tinh trùng yếu ở nam giới hoặc dị tật cổ tử cung ở nữ giới hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân thì gần như không có cơ hội để thực hiện thiên chức làm cha mẹ và điều này đã phá vỡ cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp đôi.

IUI mang đến những cơ hội to lớn cho những cặp vợ chồng hiếm muộn nhờ rút ngắn quá trình di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung để gặp trứng, giúp loại bỏ những yếu tố trở ngại về bệnh sinh lý ở nam giới hoặc những bất thường ở nữ giới mà không thể can thiệp bằng các biện pháp điều trị cũng như không xác định được nguyên nhân. Vì thế mà tăng khả năng mang thai cho các cặp vợ chồng.

Tỷ lệ thành công của phương pháp này có thể đạt được ngay từ lần đầu tiên bơm tinh trùng, khoảng 20 – 23% và mức chi phí cho mỗi ca thực hiện IUI rất hợp lý với thu nhập chung của các gia đình.

tinh-trung-mat-bao-lau-de-gap-duoc-trung-va-thu-thai2

Phương pháp này có tỷ lệ thành công cao ngay từ lần đầu tiên

Thụ tinh nhân tạo IUI thực hiện như thế nào?

Phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI được thực hiện thông qua những bước cơ bản sau:

– Kích thích trứng: Biện pháp này giúp kích thích các nang trứng để tạo ra các nang noãn trưởng thành, đáp ứng cho quá trình thụ tinh.

– Lấy tinh trùng: Người chồng thực hiện lấy tinh trùng tại nhà hoặc tại cơ sở y tế theo chỉ dẫn từ bác sĩ. Tinh trùng sau khi lấy phải được chuyển ngay tới phòng thí nghiệm để bảo quản.

– Lọc rửa tinh trùng: Tinh trùng được bảo quản sẽ được đem ra lọc rửa để chọn lọc những tinh trùng khỏe mạnh nhất. Yêu cầu: Lượng tinh trùng sau lọc rửa cần đạt được tối thiểu là 1 triệu tinh trùng di động.

– Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ về nang noãn và tinh trùng khỏe mạnh; bác sĩ sẽ thực hiện bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung bằng một catther mềm qua đường âm đạo.

thu-tinh-nhan-tao-iui-con-duong-ngan-nhat-de-ban-som-gap-con-yeu3

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện IUI thành công bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Sau khi bơm tinh trùng, người vợ cần nằm yên tại giường khoảng 30 phút để tránh tinh trùng bị đẩy ra ngoài. Khoảng 12 – 14 ngày sau khi bơm tinh trùng, chị em có thể thực hiện thử thai bằng que thử thông thường hoặc tới cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm bê ta hCG.

Thụ tinh nhân tạo IUI thực sự là một phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả và đem lại cơ hội làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng. Hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn thêm về phương pháp này.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: