Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Bệnh sùi mào gà nữ

  07/03/2017  10:40

Bệnh sùi mào gà nữ là một căn bệnh nguy hiểm, có tính chất lây lan rất nhanh đặc biệt qua đường tình dục, truyền máu hoặc tiếp xúc giữa các vết thương hở với mầm bệnh. Đối với phụ nữ mang thai, căn bệnh này được xem như một “hiểm họa” vì có khả năng gây dị tật thai nhi và tử vong rất cao. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về bệnh qua những thông tin dưới đây!

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà nữ

benh-sui-mao-ga-nu1

Sùi mào gà ở nữ lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục

Trước hết, bạn cần nắm được sùi mào gà là bệnh gì? Đây là căn bệnh do một chủng thuộc virus HPV gây ra, chúng tấn công vào cơ thể nữ giới qua những con đường sau:

– Do sinh hoạt tình dục với bạn tình bị nhiễm virus sùi mào gà. Loại virus này lây lan trực tiếp qua quá trình tiếp xúc giữa bộ phận sinh dục của bạn tình đang nhiễm bệnh với niêm mạc của bộ phận trong cơ thể bạn và dù bạn quan hệ dưới bất cứ hình thức nào (đường miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục) thì nguy cơ nhiễm bệnh vẫn rất cao.

– Do tiếp xúc giữa các vết thương hở của cơ thể với mầm bệnh bị phơi nhiễm trong trường hợp: sử dụng chung bồn cầu, dao cạo râu, nhíp, bàn chải đánh răng, bơm kim tiêm,…

– Do lây nhiễm trong quá trình truyền máu ở các trường hợp như cấp cứu.

– Nữ giới sinh ra từ người mẹ đã nhiễm loại virus sùi mào gà.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà nữ

benh-sui-mao-ga-nu2

Hình ảnh nốt sùi mào gà ở nữ

Virus sùi mào gà sau khi thâm nhập vào cơ thể của nữ giới, bệnh thường phát bênh đầu tiên tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, tùy từng cơ địa của chị em mà loại virus này có thể bộc phát sau khoảng thời gian từ 2 – 9 tháng với những triệu chứng như sau:

– Ban đầu, bộ phận sinh dục xuất hiện những u nhú nhỏ màu hồng nhạt, không ngứa, không đau. Sau từ 3 – 4 ngày, những u nhú này phát triển lớn hơn, lan tỏa có hình thù giống như hoa lơ hoặc hoa mào gà, căng mọng,… rất dễ gây vỡ và bội nhiễm cho da.

– Tiếp đến, những nốt sùi này chuyển sang màu tím, đỏ; gây vướng cộm cho người bệnh; ở nhiều vị trí khác trên cơ thể cũng xuất hiện các nốt sùi như miệng, cổ, vai, gáy,…

– Cơ thể người bệnh trở nên mệt mỏi, sụt cân nhanh chóng.

Bệnh sùi mào gà nữ có ảnh hưởng gì?

Sùi mào gà ở nữ giới có thể gây ra những hệ lụy rất nghiêm trọng như:

benh-sui-mao-ga-nu3

Hãy thăm khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu của sùi mào gà

– Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục do nốt sùi phát triển lớn và dễ viêm loét khi vỡ.

– Trở ngại chức năng sinh sản của nữ giới, dễ gây sảy thai, khó thụ thai hoặc dị tật thai nhi do virus tấn công bào thai.

– Tạo nên tâm lý tự ti, mệt mỏi cho chị em trong cuộc sống vì mọi người xa lánh.

– Nguy cơ gây ung thư âm đạo

Để ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà đối với sức khỏe của nữ giới, chị em cần lưu ý chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, nên chung thủy 1 vợ 1 chồng và thăm khám sức khỏe ngay khi có những triệu chứng của bệnh.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: