Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung

  28/03/2017  10:06

Sử dụng các bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Vậy những bài thuốc đó như thế nào và hiệu quả ra sao? Chị em cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Có nhiều bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung

Có nhiều bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung

Bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung

Trong đông y có nhiều bài thuốc, từ thuốc rửa, thuốc đặt đến thuốc uống để điều trị viêm cổ tử cung. Chị em có thể tham khảo một số bài thuốc như:

Bài thuốc uống số 1: 21 hạt đào nhân, 100g gạo tẻ, 30g sinh địa và 1 nhánh gừng tươi. Đem các vị thuốc này sắc lấy nước, uống ngày 2 lần trước khi ăn khoảng 30 phút.

Bài thuốc uống số 2: 12g bạch linh, 12g quế chi, 12g xích thược,9g đan bì, 9g ngưu tất, 9g đào nhân, 15g đan sâm, 15g mẫu lệ. Dùng tất cả các vị thuốc trên cho vào cùng 1 lít nước rồi sắc thành 3 bát nhỏ, uống lúc đói.

các bài thuốc chữa viêm cổ tử cung có cả thuốc uống, thuốc rửa và đặt

các bài thuốc chữa viêm cổ tử cung có cả thuốc uống, thuốc rửa và đặt

Bài thuốc uống số 3: dùng 30g sinh địa, 21 hạt đào nhân và một nhánh gừng tươi, sắc lấy nước. Sau đó cho vào 100g gạo tẻ nấu thành cháo loãng. Ăn món cháo này lúc đói để điều trị viêm cổ tử cung.

Bài thuốc vệ sinh âm hộ số 1: Sử dụng 25g hoàng bá, 25g bạch cập, 30g nhi trà, 30g ngũ bội tử, 30g khổ sâm và 5g băng phiến sắc với nước và lọc bỏ bã. Phần nước dung dịch có được dùng để vệ sinh âm hộ ngày 2 lần, lấy bông gòn thấm đẫm dung dịch đặt vào trong âm đạo.

Bài thuốc vệ sinh âm hộ số 2: 10g bồ kết và 10 phèn chua đun với 50ml nước, để sôi trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Khi nước nguội thì sử dụng để vệ sinh âm hộ 2 lần / ngày.

Bài thuốc vệ sinh âm hộ số 3: 12 g phèn chua, 12g địa và 40g xà sàng tử 40g sắc tương tự như bài thuốc số 2 và vệ sinh hằng ngày.

Hiệu quả của các bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung

bai-thuoc-dong-y-chua-viem-co-tu-cung-3

Để điều trị viêm cổ tử cung bằng đông y hiệu quả, chị em cũng cần trải qua thăm khám chuyên khoa để xác định tình trạng bênh

Các bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung kể trên bao gồm các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng, viêm và tăng sức đề kháng. Do đó, những bài thuốc này có khả năng điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả.

Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ có tác dụng khi được sử dụng đúng tình trạng bệnh, đúng cách, sử dụng loại thuốc đảm bảo chất lượng và áp dụng với viêm cổ tử cung nhẹ. Trường hợp viêm cổ tử cung đã phát triển lên mãn tính, mức độ tổn thương lớn thì hiệu quả điều trị bệnh thấp. Sử dụng thuốc không đúng bệnh và không đảm bảo chất lượng khiến bệnh nặng hơn, có thể gây nên các bệnh viện nhiễm phụ khoa khác.

Do đó, để điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả chị em nên thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh. Sau đó lựa chọn địa chỉ chữa viêm cổ tử cung bằng Đông y uy tín, chuyên nghiệp. Không tự ý mua và sử dụng thuốc nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó, chị em có thể lựa chọn phương pháp tây y hiện đại để điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả và dứt điểm tại Bệnh viện Thu Cúc –  một địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội. Hi vọng với bài phân tích trên, chị em đã biết về các bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này mời chị em liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: