Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Thuốc tránh thai hàng ngày không phải mẹ nào cũng biết dùng

  16/03/2017  15:31

Thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp tránh thai được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên với những người lần đầu sử dụng thì không phải ai cũng dành. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

thuoc-tranh-thai-hang-ngay-khong-phai-me-nao-cung-biet-dung

Thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai được rất nhiều chị em áp dụng

Thuốc tránh thai hàng ngày thường gồm 2 loại: loại vỉ 21 viên và loại vỉ 28 viên. Cách sử dụng như sau:

  • Thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên: Chị em bắt đầu uống 1 viên vào ngày thứ nhất của thời kỳ kinh nguyệt và tiếp tục vào các ngày sau đó, mỗi ngày một viên, chỉ uống vào 1 giờ nhất định. Uống hết vỉ này mới chuyển sang vỉ khác, các vỉ uống cách nhau 7 ngày.
  • Thuốc tránh thai hàng ngày loại 28 viên: Chị em bắt đầu uống 1 viên vào ngày thứ nhất của chu kỳ kinh nguyệt và tiếp tục uống vào các ngày sau đó cho đến khi hết vỉ, mỗi ngày uống 1 viên vào một giờ cố định. Đối với loại này, chị em không cần thời gian nghỉ giữa các vỉ mà uống đều cho đến khi không có ý định kế hoạch nữa.

Trên thực tế, loại 28 viên được nhiều chị em sử dụng hơn bởi nó tránh tình trạng chị em bị quên giữa khoảng nghỉ. Ngoài ra, 7 viên thuốc cuối cùng thường không có tác dụng tránh thai mà có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể.

thuoc-tranh-thai-hang-ngay-khong-phai-me-nao-cung-biet-dung1

Loại vỉ 28 viên thường được lựa chọn nhiều hơn

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  • Nếu bạn quên 1 viên trong ngày hôm nay, thì sẽ uống bù vào ngày tiếp theo. Nếu bạn quên liên tiếp 2 ngày thì sẽ phải uống bù thêm vào 2 ngày sau đó. Nhưng nếu bạn quên uống 3 ngày, bạn hãy ngưng sử dụng vỉ thuốc đó luôn và thay nó bằng vỉ mới.
  • Mỗi ngày chỉ nên uống 1 viên và uống vào 1 giờ nhất định. Để tránh quên, bạn có thể hẹn giờ để uống. Tốt nhất là nên uống vào buổi tối sau khi ăn.
  • Nếu quên uống 1 viên thì tạm thời ngưng quan hệ trong vòng 2 ngày để đảm bảo tránh thai ngoài ý muốn.
  • Thuốc tránh thai hàng ngày chỉ phát huy tác dụng vào ngày thứ 8(viên thứ 8) của vỉ thuốc. Vì thế, trong 7 ngày đầu uống thuốc, bạn vẫn nên sử dụng bao cao su để ngăn ngừa thai tốt nhất.
  • Nếu bạn uống thuốc bị chậm từ 3 tiếng trở lên so với giờ uống của ngày hôm qua, bạn cũng cần đến các biện pháp tránh thai an toàn trong vòng 2 ngày.
thuoc-tranh-thai-hang-ngay-khong-phai-me-nao-cung-biet-dung2

Mỗi ngày, chị em chỉ nên uống 1 viên và uống vào 1 giờ nhất định. Để tránh quên, bạn có thể hẹn giờ để uống. Tốt nhất là nên uống vào buổi tối sau khi ăn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nếu bạn gặp phải các tác dụng phụ như: buồn nôn, căng tực ngực, rối loạn kinh nguyệt thì nên dừng thuốc và tìm một biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: