Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Phụ nữ mãn kinh có mắc bệnh phụ khoa?

  21/03/2017  15:46

Chúng ta thường nghe, bệnh phụ khoa xảy ra phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Điều đó không có nghĩa phụ nữ mãn kinh không mắc phải căn bệnh này. Vì sao sau khi mãn kinh, phụ nữ vẫn có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, thậm chí các bệnh phụ khoa có tính chất vô cùng nguy hiểm như ung thư. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

Phụ nữ mãn kinh vẫn có thể mắc bệnh phụ khoa

Phụ nữ tuổi mãn kinh vẫn có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, thậm chí mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Phụ nữ tuổi mãn kinh vẫn có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, thậm chí mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Theo các chuyên gia y tế,  ở tuổi mãn kinh nữ giới bị suy giảm mạnh hormone estrogen nên sức khỏe và hệ miễn dịch của vùng kín cũng bị giảm sút. Vì thế, khả năng bảo vệ ở bộ phận sinh dục trở nên kém hơn do đó chị em cũng có nguy cơ rất cao mắc các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, ở độ tuổi này, vùng kín trở nên nhăn nheo và xuất hiện nhiều nếp gấp sinh dục ở bộ phận sinh dục do quá trình sinh hoạt tình dục và sinh đẻ nhiều lần trước đó gây ra.

Đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho những loại vi khuẩn có hại khu trú và tấn công bên trong cơ quan sinh dục gây bệnh. Các tế bào lạ cũng dễ phát triển và hình thành nên những mầm bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chị em.

Những bệnh phụ khoa phụ nữ mãn kinh dễ gặp

Độ tuổi mãn kinh, chị em thường mắc phải những căn bệnh sau:

Do nội tiết tố estrogen suy giảm nên chị em dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa

Do nội tiết tố estrogen suy giảm nên chị em dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa

– Viêm nhiễm phụ khoa: Do sự sụt giảm của nội tiết tố trong buồng trứng, môi trường âm đạo trở nên khô và trung tính, thiếu đi các chất dịch và axit lactic có tác dụng bao bọc và diệt khuẩn. Vì vậy, vi khuẩn, nấm và tạp khuẩn dễ dàng tấn công âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm. Chị em sẽ thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín, khô rát âm đạo và đau khi sinh hoạt tình dục.

– Ung thư cổ tử cung: Đây là căn bệnh phổ biến ở nữ giới tuổi mãn kinh. Ung thư cổ tử cung có liên quan đến quá trình viêm nhiễm kéo dài được gây ra bởi loại virut nhóm papilloma có tên gọi là Human Papilloma Virus (HPV). Virut này đã gây ra những biến đổi ở mức độ tế bào và gây ra 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung. Nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ mãn kinh thường do viêm nhiễm kéo dài ở âm đạo, cổ tử cung gây ra.

– Ung thư tử cung: Bệnh thường gặp ở phụ nữ tuổi 50-60, hiếm gặp ở phụ nữ không sinh hoạt tình dục. Nguyên nhân gây bệnh chưa thật rõ ràng nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh liên quan đến những kích thích từ bên ngoài như sinh hoạt tình dục sớm, sinh nở nhiều lần, nạo phá thai nhiều, nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Hãy thăm khám sức khỏe vùng kín và tầm soát ung thư phụ khoa ở tuổi mãn kinh định kỳ để bảo vệ sức khỏe của bạn

Hãy thăm khám sức khỏe vùng kín và tầm soát ung thư phụ khoa ở tuổi mãn kinh định kỳ để bảo vệ sức khỏe của bạn

Trên đây là những nguyên nhân phụ nữ mãn kinh vẫn có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới tuổi mãn kinh do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Để biết thêm thông tin, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: