Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Nạo hút thai không an toàn và những hệ lụy

  14/03/2017  15:29

Thiếu kiến thức về nạo hút thai là tình trạng chung ở hầu hết nữ giới, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên. Đây là lý do tỷ lệ nạo hút thai không an toàn ngày càng gia tăng và để lại nhiều hệ lụy không tốt trong xã hội.

Những hệ lụy từ nạo hút thai không an toàn

nao-hut-thai-khong-an-toan-va-nhung-he-luy

Nạo hút thai không an toàn ngày càng gia tăng

Trước hết phải kể đến nhận thức của các bạn trẻ về quan hệ tình dục an toàn còn quá yếu kém; không lường trước được những ảnh hưởng của việc mang thai ngoài ý muốn và cái kết là những lần phá thai. Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi gặp “sự cố”, phần lớn các bạn cảm thấy tự ti xấu hổ, giấu giếm hành vi của mình và thực hiện nạo hút thai tại những cơ sở y tế không uy tín, để lại những hệ lụy nghiêm trọng.

– Viêm nhiễm phụ khoa sau bỏ thai: Việc nạo phá thai tại những cơ sở y tế không chính thống, không đảm bảo vô trùng trong quá trình làm thủ thuật cộng thêm với việc thiếu kiến thức về chăm sóc sức khỏe, bộ phận sinh dục sau khi nạo hút đã dẫn tới tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, điển hình là viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo,…

– Gây vô sinh: Nhiều trường hợp do nạo hút thai ở thời điểm thai đã nhiều tuần tuổi hoặc hành vi hút nạo quá sâu, gây tổn thương tới lớp niêm mạc ở tử cung, dẫn tới dính buồng tử cung. Vì thế mà nguy cơ hiếm muộn, vô sinh về sau là rất lớn.

– Nguy hiểm tới tính mạng: Việc thực hiện nạo hút thai tại những cơ sở y tế không uy tín, trình độ bác sĩ yếu kém, cơ sở vật chất và thiết bị y tế không đảm bảo có thể gây nhiễm trùng, cắt nhầm mạch máu,… nguy hại tới tính mạng của chị em.

nao-hut-thai-khong-an-toan-va-nhung-he-luy3

Tình trạng này có thể gây vô sinh ở nữ giới

Nạo hút thai an toàn khi nào?

Hệ lụy từ việc nạo hút thai không an toàn rất lớn cho nên để ngăn chặn những ảnh hưởng đó, chị em cần nắm được thời điểm nạo hút thai an toàn và những yếu tố giúp cho việc nạo hút được đảm bảo.

– Đối với thai ngoài mong muốn: Thời điểm đình chỉ thai an toàn nhất là ở giai đoạn từ 6 – 11 tuần tuổi. Thời điểm này phôi thai chưa bám chắc trong tử cung, kích thước thai nhỏ nên dễ dàng thực hiện các thủ thuật.

– Đối với trường hợp hỏng thai: Thời điểm nạo hút thai tốt nhất là ngay khi phát hiện thai ngừng phát triển hoặc đã chết lưu.

– Nên chọn địa chỉ y tế chuyên sâu về sản phụ khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại để thực hiện để đảm bảo an toàn và kịp thời xử trí những tình huống khẩn cấp xảy ra.

img_4516

Việc lực chọn địa chỉ y tế uy tín để nạo hút thai rất quan trọng, giúp bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn

Để biết thêm thông tin về hệ lụy của nạo hút thai không an toàn, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: