Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Tư vấn chuyển viện sinh ở đâu?

  16/03/2017  10:24

Tư vấn chuyển viện sinh ở đâu là vấn đề được hầu hết mẹ bầu đặt ra ở những tháng cuối thai kỳ bởi nhu cầu được sinh con đúng tuyến, đúng cơ sở y tế mà bạn mong muốn. Điều này giúp mẹ bầu thuận tiện cũng như an tâm hơn trong việc chuẩn bị cho quá trình vượt cạn của mình. Vậy, chị em nên tới đâu để được giải quyết các thủ tục chuyển viện sinh.

Địa chỉ thực hiện tư vấn chuyển viện sinh ở đâu?

Tư vấn chuyển viện sinh ở đâu là băn khoăn lo lắng của nhiều mẹ bầu trước quá trình vượt cạn

Tư vấn chuyển viện sinh ở đâu là băn khoăn lo lắng của nhiều mẹ bầu trước quá trình vượt cạn

Thông thường khi chị em chuẩn bị tới ngày vượt bạn mới có suy nghĩ về địa chỉ y tế để thực hiện sinh con. Nhiều mẹ thì chọn những cơ sở y tế gần nhà, gần nơi công tác sinh sống để sinh em bé cho thuận tiện. Hầu hết, các mẹ chỉ tới bệnh viện và làm thủ tục nhập sinh rồi sinh con. Bên cạnh đó lại có những chị em muốn chọn cho mình cơ sở y tế có dịch vụ tốt về sản khoa để sinh đẻ.

Đối với những chị em tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội lại muốn chọn cho mình địa chỉ y tế vừa có dịch vụ sản khoa tốt, vừa gần nhà, thuận tiện lại vừa đúng tuyến để được hưởng những hỗ trợ từ dịch vụ bảo hiểm. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều chị em gặp phải là không biết nên chuyển viện như thế nào? Việc thiếu kiến thức trong vấn đề này khiến nhiều mẹ gặp phải những lúng túng trước quá trình vượt cạn.

Một cách làm thông thường là chị em hãy xin giấy chuyển viện từ cơ sở đăng ký khám trong bảo hiểm để được chuyển tới nơi mình mong muốn. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng: Việc chuyển viện đúng tuyến chỉ thực hiện được khi cơ sở đăng ký khám trong bảo hiểm của bạn thấp hơn hoặc tương đương với những cơ sở y tế mà bạn muốn chuyển tới. Điều này thường rất phức tạp và không phải trường hợp nào cũng thực hiện được.

Chuyển viện sinh đúng tuyến sẽ giúp chị em được hưởng các quyền lợi tốt nhất từ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Chuyển viện sinh đúng tuyến sẽ giúp chị em được hưởng các quyền lợi tốt nhất từ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, tất cả mẹ bầu khi thăm khám và theo dõi thai ở Bệnh viện đều được tư vấn và thực hiện các thủ tục chuyển viện sinh miễn phí. Đây là một điều kiện thuận lợi giúp chị em tránh được những băn khoăn trước quá trình vượt cạn của mình.

Giấy chuyển viện sinh có thời hạn bao lâu?

Bên cạnh những kiến thức về tư vấn chuyển viện sinh ở đâu , chị em cần nắm được giá trị thời hạn của giấy chuyển viện sinh. Vì nếu bạn xin giấy chuyển viện quá sớm mà giấy hết thời hạn sử dụng trong khi bạn chưa sinh nở thì giấy chuyển viện sẽ không có hiệu lực. Nếu không để ý, bạn từ đúng tuyến có thể trở thành trái tuyến và không được hưởng quyền lợi trong bảo hiểm.

Với mỗi giấy chuyển viện sinh thường có thời hạn sử dụng là 10 ngày. Do đó, nếu sau 10 ngày bạn vẫn chưa sinh nở thì bạn cần xin lại một giấy chuyển viện khác rồi nộp lại cho cơ sở y tế nơi bạn dự kiến sinh.

tu-van-chuyen-vien-sinh-o-dau3

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thực hiện tư vấn và chuyển viện sinh miễn phí cho mẹ bầu thăm khám và theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện

Tại Đơn vị Sản của Bệnh viện Thu Cúc, các mẹ bầu khi đăng ký khám và theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện đều được hỗ trợ làm giấy chuyển viện sinh miễn phí và thuận tiện cho tới khi bạn sinh nở. Chị em chỉ cần tới Bệnh viện và làm các xét nghiệm để xin lại giấy chuyển viện là được.

Để biết thêm thông tin về vấn đề tư vấn chuyển viện sinh ở đâu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: