Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

  06/03/2017  12:06

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục là một vấn đề mà 100% người bệnh quan tâm khi mắc căn bệnh này bởi chúng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra những rắc rối rất lớn cho người bệnh trong cuộc sống và sinh hoạt. Hãy tìm hiểu những phương pháp điều trị bệnh qua nhưng thông tin dưới đây!

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp tự nhiên

dieu-tri-benh-mun-rop-sinh-duc

Mụn rộp sinh dục thường gây ngứa rát khó chịu

Mụn rộp sinh dục thường gây ngứa ngáy, đau rát khiến người bệnh rất khó chịu. Để cải thiện tình trạng của bệnh, bạn có thể áp dụng một số loại thảo mộc tự nhiên có tác dụng trị mụn rộp như sau:

– Trà đen: Trà đen là loại thảo mộc có tác dụng kháng virus gây viêm nhiễm rất hiệu quả nên bạn có thể sử dụng túi chườm trà đen để chườm lên vùng tổn thương để làm dịu các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục hoặc sử dụng nước trà đen ấm vệ sinh vùng phát bệnh cũng giúp làm cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

– Tía tô đất:  Cây tía tô đất có sẵn trong vườn nhà bạn hoặc các dải đất ven đường , trong loại cây này có chứa thành phần  flavonoid, acid phenolic có tác dụng chống virus hiệu quả đối với những trường hợp mắc mụn rộp sinh dục. Vì thế, bạn có thể sử dụng loại cây này đun lấy nước rồi vệ sinh vùng mụn rộp sinh dục. Hiệu quả chắc chắn khiến bạn bất ngờ.

– Cây cúc dại: Cúc dại là một loại cây có chứa các hợp chất kích hoạt đại thực bào, phá hủy các tế bào bị nhiễm bệnh. Nó cũng giúp hỗ trợ điều trị các mô bị nhiễm bệnh để tránh bệnh nặng thêm và giúp các mô nhanh chóng hồi phục hơn.

dieu-tri-benh-mun-rop-sinh-duc1

Trà đen có tác dụng trị ngứa, giảm đau rát do mụn rộp sinh dục gây ra

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp Tây y

Nếu áp dụng các phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp tự nhiên mà không hiệu quả, bạn nên khám bác sĩ y khoa để được tư vấn và điều trị bằng các phương pháp hiện đại bởi phương pháp tự nhiên chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Trong Tây y, phương pháp điều trị chủ yếu là nội khoa bằng cách dùng thuốc, dưới các dạng sau:

– Acyclovir: Đây là một thuốc dạng uống có tác dụng kháng siêu vi, chống lại virus herpes. Cách sử dụng acyclovir như sau: mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 400mg; mỗi đợt kéo dài 5 ngày.
– Valacyclovir: Cũng là một thuốc kháng sinh giúp làm giảm các cơn đau, giảm các cảm giác khó chịu và chữa lành các vết loét nhanh hơn ở các bệnh lý da liễu như mụn rộp sinh dục.
– Các thuốc chống bội nhiễm như: dung dịch povidin, dung dịch milian: Những loại thuốc này có tác dụng chống bội nhiễm, làm khô nhanh các vết trợt lở và đóng vảy do mụn rộp sinh dục gây ra.
– Thuốc giảm đau dạng kem như xyclocain cũng có tác dụng chống bội nhiễm, nhanh lành vết thương.

dieu-tri-benh-mun-rop-sinh-duc2

Hoặc điều trị bằng thuốc qua chỉ dẫn từ bác sĩ

Tuy nhiên để điều trị hiệu quả đúng bệnh, đúng thuốc thì cần tùy thuộc vào từng trường hợp của người bệnh mà sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định. Bạn tuyệt đối không nên tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa qua khám và chỉ dẫn từ bác sĩ.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: