Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Nguyên nhân gây giảm số lượng tinh trùng ở nam giới

  10/03/2017  15:50

Tinh trùng là yếu tố không thể thiếu đối với việc duy trì khả năng sinh sản ở nam giới. Tuy nhiên có những nguyên nhân gây giảm số lượng tinh trùng bắt nguồn từ chính những hoạt động hàng ngày mà nam giới không biết.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt và chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của mình.

Do thiếu hụt chất dinh dưỡng

nguyen-nhan-gay-giam-so-luong-tinh-trung-o-nam-gioi1

Nếu nam giới bị thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể gây giảm số lượng tinh trùng của nam giới

Để đáp ứng nhu cầu sản sinh tinh trùng trong cơ quan sinh dục của nam giới thì cơ thể của các quý ông phải được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Nếu nam giới thiếu hụt các dưỡng chất như vitamin C, selen, kẽm và mangan thì đây chính là nguyên nhân làm tinh trùng yếu cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ đó mà khả năng và mức độ di chuyển linh hoạt của tinh trùng bị suy giảm.

Làm việc, tập luyện quá sức

Tập luyện thể dục thể thao, làm việc quá sức sẽ làm nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, khu vực vùng kín trở nên nóng hơn do cường độ hoạt động quá nhiều, khiến lượng tinh trùng bị giảm sút vì tuyến sinh dục luôn cần có được một nhiệt độ tốt nhất để sản xuất tinh trùng.

Thói quen xấu trong ăn uống

Một nguyên nhân khiến số lượng tinh trùng ở nam giới bị hao hụt và trở nên yếu hơn theo thời gian, đó là do những thói quen xấu duy trì trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Những người thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc thường xuyên ăn các loại thức ăn đóng hộp, chứa nhiều chất bảo quản, đồ ăn nhanh, nội tạng động vật,…sẽ không tốt cho việc sản sinh ra tinh trùng, dẫn tới số lượng tinh trùng bị giảm sút.

nguyen-nhan-gay-giam-so-luong-tinh-trung-o-nam-gioi2

Uống nhiều rượu bia, ăn thực phẩm có chất bảo quản… là nguyên nhân gây giảm số lượng tinh trùng ở các quý ông

Stress thường xuyên

Không thể phủ nhận đây là một nguyên nhân gây giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Bởi vì cơ thể con người là một thể thống nhất cho nên, khi bạn bị căng thẳng, lo âu, stress kéo dài nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sống của hầu hết các hệ cơ quan trọng cơ thể và đặc nó có tác động xấu đến một số hormone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng.

Nếu có kế hoạch sinh em bé, bạn hãy lên kế hoạch sắp xếp công việc, cuộc sống một cách hợp lý, hiệu quả nhằm tránh căng thẳng, stress kéo dài để việc thụ thai đạt kết quả và con bạn sẽ được hình thành từ những tinh trùng khỏe mạnh nhất.

Nhiễm khuẩn ở cơ quan sinh dục

nguyen-nhan-gay-giam-so-luong-tinh-trung-o-nam-gioi3

Hoặc do nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm tuyến tiền liệt, tinh hoàn, túi tinh, niệu đạo sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến việc sản xuất tinh trùng và sự chuyển động của tinh trùng, khiến cho số lượng tinh binh bị giảm sút nghiêm trọng.

Chính vì thế mà bạn cần chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân, thăm khám và điều trị ngay khi có những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm nam khoa để tránh những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: