Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Những vấn đề phụ khoa nữ giới tuổi dậy thì phải đối mặt

  24/03/2017  15:46

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản của nữ giới phát triển mạnh và ngày càng hoàn thiện. Có những vấn đề phụ khoa nữ giới tuổi dậy thì cần phải nắm được để chủ động đối mặt và đưa ra cách xử trí tốt nhất để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình ngay từ lúc bắt đầu. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Xuất hiện kinh nguyệt

Kinh nguyệt là một trong những vấn đề phụ khoa đầu tiên nữ giới bắt gặp ở tuổi dậy thì

Kinh nguyệt là một trong những vấn đề phụ khoa đầu tiên nữ giới bắt gặp ở tuổi dậy thì

Hiện tượng kinh nguyệt là một trong những hiện tượng đầu tiên và phổ biến ở nữ giới khi bước sang giai đoạn dậy thì. Ở mỗi nữ giới, kinh nguyệt có thể xuất hiện sớm hay muộn tùy vào sự phát triển của cơ địa từng người nhưng độ tuổi trung bình mà nữ giới thấy kinh nguyệt là từ 13 tuổi. Đây là một vấn đề phụ khoa mà không phải chị em nào cũng biết cách xử lý khi gặp phải.

Rất nhiều trường hợp do thiếu hiểu biết nên vô tình gây ra những tổn thương ở vùng kín. Do đó, chị em cần nắm bắt được và chuẩn bị chu đáo cho giai đoạn này. Sử dụng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng và vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong ngày “đèn đỏ” là điều không được lơ là để bảo vệ “vùng kín” luôn khỏe mạnh. Hãy tham khảo ý kiến từ mẹ hoặc chị gái, những người có kinh nghiệm để được giải đáp tốt nhất.

Đau bụng kinh

Với chị em đã trải qua giai đoạn dậy thì rồi thì hiện tượng đau bụng kinh không có gì đáng băn khoăn nhưng với những thiếu nữ mới lớn thì vấn đề phụ khoa này tưởng chừng một điều rất ghê ghớm. Nó có thể tác động làm xáo trộn hoàn toàn những sinh hoạt của chị em vì cơn đau bụng kinh ở mỗi người khác nhau, có thể âm ỉ hoặc dữ dội.

Và những cơn đau bụng kinh cũng xuất hiện

Và những cơn đau bụng kinh cũng xuất hiện

Nhiều chị em, cơn đau bụng kinh xảy ra trong nhiều ngày, vượt quá sức chịu đựng của chị em sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và cuộc sống của chị em. Đối với vấn đề này, chị em cũng cần có sự chuẩn bị tâm lý từ trước. Cơn đau bụng kinh thường xuất hiện trước 1 tuần thấy kinh và kéo dài suốt kỳ nguyệt san cho tới khi kết thúc. Nếu đau bụng kinh quá mức, chị em nên tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và được xử trí tốt nhất.

Rối loạn kinh nguyệt

Một vấn đề phụ khoa của nữ giới tuổi dậy thì đó là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Ở nhiều chị em, chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn mà thất thường (tháng có, tháng không; máu kinh nhiều hoặc ít khác nhau trong từng chu kỳ,…) khiến chị em rất băn khoăn, lo lắng. Tuy nhiên, theo sự giải đáp từ các chuyên gia y tế thì sự thất thường về kinh nguyệt trong thời gian đầu của tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý tự nhiên do giai đoạn này các bộ phận trong cơ quan sinh dục và sinh sản của nữ giới vẫn trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên một số chức năng chưa ổn định. Thường từ 20 tuổi trở đi, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ ổn định hơn và sẽ không còn hiện tượng rối loạn (trừ nguyên nhân do bệnh lý).

Chị em thường bị rối loạn kinh nguyệt ở giai đoạn này

Chị em thường bị rối loạn kinh nguyệt ở giai đoạn này

Trên đây là những vấn đề phụ khoa nữ giới tuổi dậy thì thường gặp phải, chị em cần nắm được để chủ động hơn trong cuộc sống của mình. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 970909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: