Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Viêm cổ tử cung có ảnh hưởng tới chuyện ấy?

  30/03/2017  14:44

Chào chuyên mục tư vấn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Tôi muốn hỏi: Viêm cổ tử cung có ảnh hưởng tới chuyện ấy không? Vợ chồng tôi mới kết hôn được 2 tháng, tuần trước vợ tôi đi khám phụ khoa định kỳ và bác sĩ kết luận cô ấy bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ có dặn vợ tôi nên kiêng quan hệ tình dục, tôi rất băn khoăn không biết căn bệnh này có ảnh hưởng gì không mà phải kiêng như vậy vì chúng tôi cũng mới cưới. Chúng tôi nên kiêng bao lâu và nên kiêng như thế nào? (Hoàng Ngọc Thạch, 28 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Xin chào anh Ngọc Thạch!

Chuyên mục tư vấn đã nhận được những chia sẻ của anh. Về vấn đề viêm cổ tử cung có ảnh hưởng tới chuyện ấy hay không, chúng tôi xin giải đáp cụ thể để anh nắm được như sau:

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn tới chuyện sinh hoạt vợ chồng

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn tới chuyện sinh hoạt vợ chồng

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa ở nữ giới, phổ biến trong độ tuổi sinh sản. Căn bệnh này xảy ra do niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương bởi vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… hoặc do những tổn thương lành tính trước đó chưa phục hồi lại gặp vi khuẩn có hại gây ra. Đây là một trong những bộ phận quan trọng và rất nhạy cảm trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Cổ tử cung có các tuyến tiết dịch nhày giúp duy trì độ ẩm và bôi trơn âm đạo.

Khi cổ tử cung viêm nhiễm sẽ tạo ra những cơn đau nhức trong vùng kín và đau âm ỉ ở vùng bụng dưới của nữ giới. Khi có những tác động đến vùng tổn thương sẽ làm tăng cơn đau và có thể khiễn vùng tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu trong thời gian này, vợ chồng anh sinh hoạt tình dục có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của vợ anh.

Bên cạnh đó, việc sinh hoạt tình dục khi vùng kín của bạn tình đang bị viêm nhiễm có thể gây lây nhiễm sang cơ quan sinh dục của anh. Vì thế mà bác sĩ khuyên anh chị không nên sinh hoạt trong thời gian này để tốt cho sức khỏe của cả hai vợ chồng.

Chị em nên thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt

Chị em nên thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt

Về việc kiêng sinh hoạt tình dục bao lâu và nên kiêng như thế nào? Điều này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của vợ anh. Trước hết, chị ấy cần thực hiện điều trị bệnh càng sớm càng tốt để bệnh nhanh khỏi hơn và vợ anh nên tái khám lại sau liệu trình điều trị mà bác sĩ đã hẹn để kiểm tra xem bệnh đã khỏi chưa. Thời gian điều trị nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào việc tuân thủ những chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên môn của vợ anh. Khi sinh hoạt tình dục trở lại, anh chị chú ý sinh hoạt tình dục nhẹ nhàng, giữ gìn vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ để tránh viêm cổ tử cung tái phát.

Nếu anh còn băn khoăn về việc viêm cổ tử cung có ảnh hưởng tới chuyện ấy, anh vui lòng liên hệ tới Đơn vị Sản khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc anh mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: