Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Hỏi đáp về Hội chứng tiền mãn kinh ở nữ giới

  28/03/2017  15:37

Hội chứng tiền mãn kinh ở nữ giới là giai đoạn diễn ra sự thay đổi mạnh mẽ về nội tiêt tố trong cơ thể. Đây là thời kỳ chuẩn bị kết thúc hiện tượng kinh nguyệt ở chị em. Giai đoạn này, chị em rất mệt mỏi và thường xuyên đối mặt với thay đổi cả về thể trạng lẫn tâm lý của chị em. Cùng tìm hiểu sâu hơn về Hội chứng này qua những tình huống hỏi – đáp dưới đây!

Hỏi: Hội chứng tiền mãn kinh xảy ra ở độ tuổi nào?

Hội chứng tiền mãn kinh thường xảy ra ở nữ giới ngoài độ tuổi 50

Hội chứng tiền mãn kinh thường xảy ra ở nữ giới ngoài độ tuổi 50

Đáp: Hội chứng tiền mãn kinh ở nữ giới thường xảy ra ở độ tuổi từ 50. Tuy nhiên tùy theo cơ địa của từng chị em mà có những người trên 55 tuổi mới bắt đầu giai đoạn tiền mãn kinh, cũng có những người sớm hơn ở độ tuổi ngoài 45 đã rơi vào trạng thái tiền mãn kinh.

Hỏi: Hội chứng tiền mãn kinh có dấu hiệu nhận biết thế nào?

Đáp: Ở giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể nữ giới có rất nhiều thay đổi. Trong đó những dấu hiệu điển hình phải kể đến như: rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt thưa dần và ít hơn về lượng máu kinh trong các chu kỳ), suy giảm chức năng sinh dục (ít ham muốn trong tình dục), thay đổi tâm lý (tâm lý của chị em thường bất ổn, căng thẳng và mệt mỏi), suy giảm trí nhớ (do lượng máu lưu thông kém nên trí nhớ của nữ giới giai đoạn tiền mãn kinh bị suy giảm rất nhiều, chị em thường xuyên nhớ nhớ quên quên và hay bị hoa mắt chóng mặt), thay đổi cấu trúc da (làn da nhăn nheo và thiếu sức sống hơn do khả năng đàn hồi kém, thiếu hụt các hormone sinh dục và vitamine cần thiết cho cơ thể), mất ngủ,…

Suy giảm ham muốn tình dục là một triệu chứng đặc trưng ở thời kỳ tiền mãn kinh

Suy giảm ham muốn tình dục là một triệu chứng đặc trưng ở thời kỳ tiền mãn kinh

Hỏi: Làm thế nào để cải thiện những triệu chứng của Hội chứng tiền mãn kinh?

Đáp: Để đối phó với những phiền toái do Hội chứng tiền mãn kinh ở nữ giới gây ra, chị em cần chuẩn bị tâm lý khi gần bước tới ngưỡng cửa của giai đoạn này. Hãy chủ động chăm sóc cơ thể của mình tốt hơn bằng các liệu pháp cân bằng hormone, chế độ dinh dưỡng để ngăn ngừa lão hóa. Một chế độ rèn luyện, tập thể dục đúng cách cũng giúp chị em dễ dàng đối mặt hơn với thời kỳ tiền mãn kinh.

Hỏi: Các triệu chứng của Hội chứng tiền mãn kinh diễn ra trong bao lâu?

Đáp: Hội chứng tiền mãn kinh diễn ra trong bao lâu cũng tùy thuộc vào cơ thể của mỗi chị em nhưng thời gian trung bình là từ 3 – 5 năm. Trong khoảng thời gian này, chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều thay đổi của cơ thể. Mọi thứ chỉ ổn định trở lại khi kinh nguyệt chấm dứt hẳn.

Tập thể dục là một giải pháp giúp phụ nữ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh hiệu quả

Tập thể dục là một giải pháp giúp phụ nữ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh hiệu quả

Để biết thêm thông tin về Hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: