Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

4 cách chữa viêm âm đạo bằng sữa chua

  07/03/2017  15:42

Không biết từ khi nào mà rất nhiều chị em đã truyền tai nhau về cách chữa viêm âm đạo bằng sữa chua. Hãy cùng tìm hiểu những cách điều trị này và qua giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về vấn đề này nhé!

Chữa viêm đạo bằng sữa chua hòa với nước ấm

4-cach-chua-viem-am-dao-bang-sua-chua

Rất nhiều chị rỉ tai nhau về cách chữa viêm âm đạo bằng sữa chua

Theo đây, nhiều chị em chia sẻ về cách làm này như sau:  Lấy khoảng ¼ – ½ hộp sữa chua pha thêm ít nước ấm rồi rửa nhẹ nhàng vùng kín mỗi khi tắm. Rửa như vậy trong vòng 10 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch.

Kinh nghiệm từ một số chị em cho biết: Sau khoảng 7 ngày thực hiện đều đặn cách làm trên,  hiện tượng ngứa ngày ở vùng kín cải thiện rõ rệt.

Chữa viêm âm đạo bằng sữa chua kết hợp dầu cây trà

Cách thực hiện phương pháp này cũng rất đơn giản: Chị em chỉ cần dùng 1/2 hộp sữa chua sau đó nhỏ vào khoảng 1-2 giọt dầu trà trộn đều lên. Tiếp đến pha loãng thêm ít nước rồi xoa nhẹ nhàng ở vùng kín. Đắp trong khoảng 5-7 phút thì vệ sinh sạch lại bằng nước mát. Công dụng sẽ rõ rệt sau 7 ngày thực hiện.

Cách chữa viêm âm đạo bằng sữa chua kết hợp tỏi

Một cách điều trị viêm âm đạo độc đáo khác từ sữa chua mà nhiều chị em rỉ tai nhau, đó là sử dụng sữa chua kết hợp với tỏi. Cách thực hiện: Đập nát 1 – 2 nhánh tỏi, vắt lấy nước cốt rồi trộn cùng với sữa chua. Sau đó, bạn cho thêm ít nước pha loãng rồi rửa bên ngoài vùng kín. Chỉ sau 7 ngày thực hiện, chị em sẽ cảm thấy rất thoải mái hơn, không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

4-cach-chua-viem-am-dao-bang-sua-chua1

Hoặc sữa chua kết hợp với tỏi

Chữa bệnh viêm âm đạo bằng sữa chua kết hợp với dấm gạo

Theo bí kíp từ các chị em chỉ cần dùng khoảng 1-2 thìa dấm táo nguyên chất trộn với 1/2 hộp sữa chua khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp trên với một ít nước sạch rồi rửa qua vùng kín. Để trong khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch cũng là biện pháp chữa viêm nhiễm âm đạo hiệu quả.

Các bác sĩ sản khoa nói gì về những phương pháp điều trị trên?

Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Đơn vị Sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết: Sữa chua, tỏi, dầu cây trà,… là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Những thực phẩm này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng khả năng miễn dịch nên sẽ góp phần vào việc phòng ngừa, ngăn chặn sự tấn công từ các loại vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, chị em nên bổ sung những thực phẩm này bằng đường ăn uống chứ không nên sử dụng trực tiếp khi vùng kín bị viêm nhiễm. Việc sử dụng sữa chua điều trị viêm âm đạo là không có cơ sở khoa học và việc làm này có thể khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

_mg_1766

Theo các bác sĩ sản khoa của Bệnh viện Thu Cúc thì chữa viêm âm đạo bằng sữa chua là không có cơ sở khoa học. Chị em không nên tùy tiện điều trị bệnh để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Các bác sĩ khuyên rằng, chị em nên bồi bổ sức khỏe đồng thời nên thăm khám bác sĩ phụ khoa khi có dấu hiệu của viêm âm đạo để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: