Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu

  30/03/2017  10:00

Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu được nhiều chị em sử dụng. Đây là một trong những phương pháp dân gian giúp chị em điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu như thế nào? Khi thực hiện cần lưu ý những gì?

Ngải cứu là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng để thực hiện chữa kinh nguyệt không đều

Ngải cứu là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng để thực hiện chữa kinh nguyệt không đều

Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu như thế nào?

Cách 1: Dùng 200 g ngải cứu tươi, rửa sạch, nhặt bỏ lá úa (có thể dùng cả thân và lá) cho vào 500ml nước rồi đun sôi. Uống thành 3 bữa trong ngày. Khi uống nên hâm nóng để có hiệu quả cao.

Cách 3: Trước ngày dự kiến đến kì kinh nguyệt 1 tuần, chị em sử dụng 5g ngải cứu khô, 5g ích mẫu khô và một chút cam thảo cho vào 1 cốc nước đun sôi, hãm như hãm chè và uống khi còn ấm. Sử dụng loại nước này 3 lần trong ngày.

Dùng ngải cứu khô để sắc lấy nước để uống sẽ hạn chế kinh nguyệt không đều

Dùng ngải cứu khô để sắc lấy nước để uống sẽ hạn chế kinh nguyệt không đều

Cách 2: Dùng 10g ngải cứu khô sắc với 200ml trong 10 phút đến khi nước cạn còn 1 nửa. Chia làm 2 bữa và uống khi đói. Bài thuốc này sử dụng vào những ngày có kinh nguyệt có thể giảm tình trạng đau bụng kinh.

Cách 3: Sử dụng ngải cứu vào bữa cơm hàng ngày cũng là một cách chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu đơn giản mà chị em có thể áp dụng. Từ ngải cứu, chị em có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau: canh ngải cứu, ngải cứu hấp trứng gà, gà hầm ngải cứu…

Chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu cần chú ý những gì?

Trong đông y, ngải cứu là một vị thuốc có khả năng hỗ trợ chữa nhiều căn bệnh khác nhau trong đó có tình trạng kinh nguyệt không đều. Ngải cứu có tính ôn, cay, kích thích lưu thông và tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả, chị em cần thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa

Chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả, chị em cần thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa

Tuy nhiên, sử dụng ngải cứu chỉ mang tính chất hỗ trợ, làm giảm chứ không thể điều trị dứt điểm tình trạng kinh nguyệt không đều khi xuất phát từ nguyên nhân bệnh lí. Đa số kinh nguyệt không đều là do các bệnh phụ khoa gây lên như: lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về buồng trứng….

Chính vì vậy, để điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả, chị em cần khám tại các cơ sở chuyên khoa. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều từ đó chỉ định phác đồ điều trị hiệu quả và dứt điểm.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý chăm sóc bản thân, ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, stress, tránh xa những lối sống không lành mạnh, không sử dụng bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Hi vọng những phân tích trên về vấn đề chữa kinh nguyệt không đều bằng ngải cứu kể trên giúp chị em có phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Khi có bất cứ thắc mắc nào khác về tình trạng kinh nguyệt không đều và các vấn đề phụ khoa khác, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: