Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Thụ tinh nhân tạo IUI và những điều cần biết

  31/03/2017  14:44

Tỉ lệ vô sinh ngày càng cao nên nhu cầu thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI cũng gia tăng. Vậy IUI là gì? Đối tượng nào nên thực hiện? Thực hiện IUI cần chú ý những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu các thông tin cần biết về vấn đề này.

Thụ tinh nhân tạo IUI là gì?

IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung để tăng khả năng thụ thai

IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung để tăng khả năng thụ thai

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Từ đó làm tăng khả năng thụ thai, giúp các cặp vợ chồng nhanh chóng đón tin vui. Đây là phương pháp được nhiều cặp vợ chồng tin tưởng và lựa chọn.

Để thực hiện, sau những khâu kiểm tra sức khỏe sinh sản, kích thích buồng trứng phóng noãn và lọc rửa tinh trùng sẽ nhanh chóng tiến hành thụ tinh nhân tạo. Bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên khoa để mở âm đạo của phụ nữ, đặt ống thông nhỏ, mềm dẻo vào âm đạo và dẫn đường vào bên trong tử cung. Bơm tinh trùng qua ống vào tử cung. Qúa trình thực hiện nhẹ nhàng, không đau và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ.

Đối tượng nào nên thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI?

Thụ tinh nhân tạo IUI phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Thụ tinh nhân tạo IUI phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Thụ tinh nhân tạo IUI phù hợp cho những đối tượng sau:

Nam giới gặp bất thường trong phóng tinh: là những người có lỗ tiểu đóng thấp, gặp tình trạng xuất tinh ngược, bất lực do chấn thương hay tâm lý, gặp các chấn thương tủy sống, gặp khó khăn trong giao hợp…

Nam giới gặp các vấn đề về tinh trùng: tinh trùng ít, tinh trùng hoạt động kém, tinh trùng bị dị trạng…

Trường hợp bị phối hợp phóng noãn đã được điều trị

Phụ nữ gặp một số bất thường tại cổ tử cung: ít chất nhầy cổ tử cung, chất nhầy quá nhiều do bị viêm nhiễm, môi trường âm đạo và cơ quan sinh sản không phù hợp.

Phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung dạng nhẹ

Trường hợp vô sinh mà không tìm ra nguyên nhân hoặc do nhiều nguyên nhân trên.

Yếu tố miễn dịch: kháng thể tránh tinh trùng ở nam giới hoặc kháng thể kháng tinh trùng ở nữ giới.

Thụ tinh IUI cần lưu ý những gì?

Bác sĩ Thu Cúc tư vấn về phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI

Bác sĩ Thu Cúc tư vấn về phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI

Tuy kĩ thuật thụ tinh IUI không quá phức tạp nhưng để đảm bảo an toàn và tăng tính hiệu quả cần thực hiện đúng các quy trình kĩ thuật tại Bệnh viện chuyên khoa dưới sự thực hiện của các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm.

Hiện tại Hà Nội có một vài cơ sở thực hiện IUI thành công, trong đó phải kể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Tại đây đã thành lập một đơn vị chuyên sản khoa với sự đầu tư về các máy móc, thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện Thu Cúc là một địa chỉ thực hiện IUI hiệu quả được nhiều cặp vợ chồng tin tưởng.

Hi vọng với phần phân tích trên về thụ tinh nhân tạo IUI và những điều cần biết, các cặp vợ chồng đã hiểu hơn về phương pháp này. Nếu có nhu cầu thực hiện, mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 để tư vấn và đặt lịch thực hiện tại Bệnh viện Thu Cúc.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: