Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Khí hư có mùi tanh, màu xanh là bệnh gì?

  06/03/2017  10:55

Bạn Nguyễn Quỳnh Mai 25 tuổi, Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ! Gần 1 tuần nay, em thấy âm đạo của mình tiết nhiều khí hư có mùi tanh, màu xanh. Xin hỏi, đây là dấu hiệu của bệnh gì ạ? Em cảm thấy rất lo lắng nên muốn xin chỉ dẫn từ bác sĩ ạ!

Trả lời:

Chào Quỳnh Mai!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc rất vui khi nhận được những chia sẻ về tình trạng sức khỏe vùng kín của bạn. Hiện tượng khí hư có mùi tanh, màu xanh là một triệu chứng bất thường, có liên quan tới sức khỏe của vùng kín. Để biết chính xác tình trạng bệnh cũng như nhận được chỉ dẫn cụ thể từ bác sĩ thì chúng tôi khuyên bạn nên tới trực tiếp Phòng khám sản khoa của Bệnh viện Thu Cúc để các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thăm khám.

khi-hu-co-mui-tanh-mau-xanh-la-benh-gi1

Khí hư có mùi tanh, màu xanh thường do viêm âm đạo bởi trùng roi

Thông thường, khí hư có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, không mùi, dạng lỏng. Nếu khí hư có mùi tanh, màu xanh thường do viêm âm đạo bởi trùng roi gây ra. Căn bệnh này không phải hiếm gặp ở chị em mà nó xảy ra thường xuyên nhất là ở những chị em sống trong điều kiện môi trường về nguồn nước bị ô nhiễm, thường xuyên tắm sông suối, ao hồ,…

Trùng roi ký sinh trong cơ quan sinh dục của chị em và chúng tiếp xúc chủ yếu khi chị em sử dụng nguồn nước không sạch sẽ để vệ sinh vùng kín. Nhiều trường hợp lây nhiễm bệnh do sinh hoạt tình dục không an toàn,…

Viêm âm đạo do trùng roi rất nguy hiểm bởi bệnh tiến triển nhanh và xâm lấn lên các tuyến sinh dục phía trên như cổ tử cung, các tuyến nằm dưới cổ tử cung,.. khiến cho các vị trí này cũng bị viêm nhiễm.

Quỳnh Mai thân mến!

khi-hu-co-mui-tanh-mau-xanh-la-benh-gi2

Để biết chính xác hiện tượng khí hư có mùi tanh, màu xanh do đâu chị em cần thăm khám bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên gặp bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt để được chẩn đoán nguyên nhân cũng như có biện pháp xử trí kịp thời. Thời gian này, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Giữ vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ hàng ngày, rửa vùng kín và thay quần lót vào 2 buổi sáng – tối.

– Lưu ý không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo vì sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

– Bạn nên tránh quan hệ tình dục để không gây tổn thương vùng kín và tránh lây nhiễm cho cơ quan sinh dục của bạn tình.

Hãy liên hệ trực tiếp tới tổng đài của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp chi tiết hơn về tình trạng khí hư có mùi tanh, màu xanh ở vùng kín của bạn; điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: