Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Khám phụ khoa lúc nào tốt nhất?

  09/03/2017  10:13

Hẳn là câu hỏi này luôn khiến chị em băn khoăn mỗi khi nghĩ tới việc đi thăm khám sức khỏe vùng kín. Vì thăm khám phụ khoa lúc nào tốt nhất có ý nghĩa quan trọng giúp bạn phát hiện sớm những nguy cơ tiềm ẩn về bệnh phụ khoa và kịp thời ngăn chặn chúng trước khi quá muộn.

Hãy tham khảo những thông tin dưới đây, bạn sẽ tìm được câu trả lời tốt nhất cho mình.

Khám phụ khoa lúc nào tốt nhất cho nữ giới?

kham-phu-khoa-luc-nao-tot-nhat2

Hãy thăm khám phụ khoa theo định kỳ 3 tháng/lần hoặc 6 tháng/lần

Việc thăm khám phụ khoa ngày càng được nhiều chị em phái đẹp quan tâm hơn bởi đó không chỉ là một việc làm giúp bảo vệ sức khỏe của bạn, nó còn giúp bảo vệ hạnh phúc gia đình để chị em luôn an tâm trong cuộc sống. Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thì việc thăm khám sức khỏe vùng kín ở nữ giới cần được tiến hành theo định kỳ 3 tháng/lần hoặc 6 tháng/lần.

Ngoài ra, chị em nên thăm khám bất cứ khi nào có dấu hiệu bất thường ở vùng kín như:

– Rong kinh kéo dài, rối loạn kinh nguyệt trong nhiều tháng liên tiếp (từ 3 tháng trở lên).

– Vùng kín tiết nhiều khí hư bất thường, có màu xanh, trắng như bã đậu, nâu, vàng, có mùi hôi khó chịu.

– Ngứa ngáy liên tục ở âm hộ, âm đạo.

– Đau rát vùng kín trong và sau khi quan hệ tình dục.

kham-phu-khoa-luc-nao-tot-nhat1

Và ngay khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín

– Xuất huyết âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh.

– Đau bụng dưới âm ỉ hoặc dữ dội, kèm theo đau vùng chậu,…

Khám phụ khoa định kỳ có ý nghĩa thế nào?

Trên thực tế nhiều chị em cho rằng: khi nào mình có thời gian hoặc khi có vấn đề ở vùng kín thì mới đi thăm khám phụ khoa. Điều này sẽ khiến chị em khó phát hiện được những dấu hiệu sớm của bệnh phụ khoa và ngăn ngừa bệnh kịp thời. Như thế để thấy việc khám phụ khoa lúc nào tốt nhất rất quan trọng. Các bác sĩ chuyên về sản phụ khoa cho hay: Nữ giới cần rèn luyện cho mình thói quen thăm khám sức khỏe vùng kín theo một định kỳ nhất định và tới gặp bác sĩ phụ khoa ngay khi có những dấu hiệu bất thường.

Hãy thử nghĩ rằng, chẳng hạn ở cơ quan sinh dục của bạn đang tiềm ẩn một loại vi khuẩn có hại nào đó và ở giai đoạn đầu, chúng chưa bộc phát bất cứ dấu hiệu gì thì bạn sẽ không thể phát hiện ra bệnh. Nhưng nếu bạn thăm khám phụ khoa định kỳ, làm các xét nghiệm về nước tiểu, dịch tiết âm đạo; bạn sẽ phát hiện được sự tồn tại của những vi khuẩn có hại này.

kham-phu-khoa-luc-nao-tot-nhat3

Việc thăm khám phụ khoa định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản và hạnh phúc của chị em

Chính vì thế mà bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra biện pháp xử trí kịp thời để ngăn ngừa vi khuẩn có hại gây bệnh cho vùng kín của bạn. Có khi bạn chỉ cần cải thiện chế độ sinh hoạt, cách vệ sinh vùng kín hoặc những bài thuốc đơn giản là có thể loại bỏ vi khuẩn mà không cần phải dùng tới những biện pháp nặng. Như vậy, bạn vừa bảo vệ được sức khỏe, vừa không tốn kém chi phí khi điều trị.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể nắm được khám phụ khoa lúc nào tốt nhất. Hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc khi bạn muốn được giải đáp thêm thông tin về vấn đề này, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: