Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Sau sinh chị em dễ mắc viêm lộ tuyến

  28/03/2017  14:27

Một vấn đề ở phụ nữ sau sinh, đó là chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt hàng ngày và khả năng sinh sản về sau nếu không được điều trị kịp thời. Vì sao chị em lại dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung như vậy?

Do sức đề kháng kém

Sau khi sinh, sức đề kháng của chị em bị giảm sút nên dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến

Sau khi sinh, sức đề kháng của chị em bị giảm sút nên dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến

Sau khi sinh nở, sức khỏe và sức đề kháng của chị em giảm sút rất nhiều, thậm chí có những người rơi vào tình trạng kiệt sức, thời gian phục hồi sức khỏe kéo dài do quá trình vượt cạn mệt mỏi và thể trạng yếu kém. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến chị em dễ mắc viêm lộ tuyến sau khi sinh con. Bởi trong quá trình vượt cạn, sự cọ sát giữa cơ thể thai nhi có thể gây tổn thương ở cổ tử cung làm lộ các tuyến chức năng bên trong cổ tử cung. Khi sức đề kháng yếu các vi khuẩn có hại ký sinh trong cơ thể sẽ có điều kiện sinh sôi phát triển và tấn công vào vị trí thương tổn, gây viêm các lộ tuyến.

Chăm sóc vùng kín không chu đáo

Khi sinh xong em bé, vùng kín của chị em sẽ tiết ra rất nhiều sản dịch. Nhiều trường hợp còn bị tổn thương tầng sinh môn do các vết rạch mổ để lấy em bé ra nên vi khuẩn có hại rất dễ thâm nhập vào trong vùng kín gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì thế, bộ phận sinh dục cần được chăm sóc đặc biệt trong thời gian này. Chị em cần chú ý sử dụng băng vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn thấm hút để giữ vùng kín luôn khô ráo; rửa vùng kín và vệ sinh vết thương nhẹ nhàng bằng nước sạch, dung dịch vệ sinh đều đặn 2 lần mỗi ngày và sau khi băng vệ sinh đã thấm hút nhiều sản dịch.

Bệnh có thể bắt nguồn từ tình trạng xói mòn cổ tử cung sau những lần sinh đẻ

Bệnh có thể bắt nguồn từ tình trạng xói mòn cổ tử cung sau những lần sinh đẻ

Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm và chống phù nề sau sinh mà bác sĩ chỉ định, chị em cũng cần chú ý sử dụng để tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa viêm nhiễm cho vùng kín, ngăn ngừa viêm lộ tuyến.

Cổ tử cung bị bào mòn

Những trường hợp sinh con nhiều lần bằng phương pháp sinh đẻ tự nhiên, chị em dễ mắc viêm cổ tử cung do những lần sinh đẻ đã khiến cho lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị bào mòn, dần dần làm lộ các tuyến ở cổ tử cung. Vì thế, khi gặp điều kiện thuận lợi, vi khuẩn sẽ tấn công vào các tuyến này và gây viêm nhiễm ở các tuyến.

Đối với trường hợp này, chị em cần lưu ý nên chăm sóc vùng kín chu đáo sau sinh, bổ sung các thực phẩm giàu vitamine E sẽ giúp hỗ trợ phục hồi các tổn thương cơ cổ tử cung, giúp ngăn ngừa tình trạng lộ tuyến xảy ra.

Chị em nên thăm khám phụ khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn cách phòng ngừa viêm lộ tuyến sau sinh

Chị em nên thăm khám phụ khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn cách phòng ngừa viêm lộ tuyến sau sinh

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về lý do vì sao sau sinh chị em dễ mắc viêm lộ tuyến, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: