Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Trời nồm chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa

  13/03/2017  10:03

Trong những ngày giao mùa giữa hai mùa xuân hạ, thời tiết thường mưa phùn, ẩm ướt nên chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa, đặc biệt là nấm Candida bởi đây là điều kiện lý tưởng cho chúng sinh sôi và phát triển. Vì sao lại như vậy? Chị em cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Do môi trường ẩm ướt

troi-nom-chi-em-de-nhiem-benh-phu-khoa

Thời tiết ẩm ướt dễ khiến các loại vi khuẩn, nấm bệnh phát triển

Thời tiết chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ nóng ẩm, kèm theo những cơn mưa phùn rả rích, khiến cho độ ẩm giảm mạnh, môi trường xung quanh bạn trở nên ẩm ướt. Đây là điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm bệnh sinh sôi, phát triển rất mạnh. Bạn thường thấy tường nhà mình “đổ mồ hôi”, đồ đạc ở những chỗ ngóc ngách luôn cảm giác ướt dính, mùi ẩm mốc khó chịu. Đó chính là sự hiện diện của các loại vi khuẩn. Do đó, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi không khí ẩm thấp, hôi hám này.

Với nữ giới, chị em thường có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn xuất hiện khắp nơi xung quanh bạn. Chúng có thể khu trú trong quần áo, vật dụng cá nhân hàng ngày của bạn. Vì thế, chị em nên chú ý để đồ đạc gọn gàng, bảo quản đồ dùng cá nhân như: quần lót, băng vệ sinh,…ở những nơi khô thoáng, tránh vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Mặc quần áo không khô

troi-nom-chi-em-de-nhiem-benh-phu-khoa1

Mặc quần áo còn ẩm ướt, chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa

Vào mùa nồm, tình trạng mặc quần lót khi vẫn còn chưa khô kiệt là điều bình thường ở một số người khi mà trời không có nắng, chỗ phơi chật hẹp và không có thiết bị hong sấy. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến bạn rước bệnh vào người bởi nếu quần áo còn ẩm ướt và nhất là trong thời tiết mưa phùn ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn khu trú và phát triển gây bệnh.

Nếu chị em mặc quần lót ẩm ướt có thể tạo cơ hội cho các vi khuẩn, nấm tấn công gây bệnh. Bên cạnh đó, việc mặc quần áo ẩm ướt cũng khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Nguồn nước dễ nhiễm khuẩn

Khi trời không có nắng, mưa phùn kéo dài sẽ khiến cho việc tiêu thoát nước ở trong nhà bạn trở nên kém hơn. Vi khuẩn sinh sôi và chúng có thể tấn công ngược trở lại chính không gian trong nhà bạn. Nguồn nước là một con đường. Nếu trong nguồn nước bị nhiễm khuẩn và chị em sử dụng nước để tắm rửa sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể tấn công vào cơ quan quan dục gây bệnh, dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

troi-nom-chi-em-de-nhiem-benh-phu-khoa3

Hãy vệ sinh sạch sẽ nơi ở của mình để tránh nấm, bệnh phát triển

Để ngăn ngừa những yếu tố của trời nồm khiến chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa trên thì vào thời điểm này chị em cần chú ý tăng cường vệ sinh môi trường sống xung quanh mình. Hãy để đồ đạc gọn gàng, lau dọn sạch sẽ nơi ở và bật máy hút ẩm (nếu có) để làm khô không khí xung quanh. Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý thăm khám phụ khoa định kỳ ở thời điểm này để phát hiện sớm và ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: