Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Rong kinh là hiện tượng thế nào?

  15/03/2017  13:59

Rong kinh là hiện tượng thế nào? Đây là một vấn đề bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Nếu hiện tượng này kéo dài thì chị em không nên chủ quan mà nên thăm khám bác sĩ phụ khoa sớm để được kiểm tra vì đây có thể là dấu hiệu của một căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn mà bạn không biết.

Rong kinh là hiện tượng thế nào? Khái niệm

rong-kinh-la-hien-tuong-the-nao1

Rong kinh là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài quá 10 ngày trong 1 chu kỳ nguyệt san

Rong kinh là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài quá 7 ngày trong một chu kỳ nguyệt san. Máu kinh có đặc điểm: lượng máu kinh ít, máu kinh có màu đỏ tươi hoặc nâu, có lẫn dịch. Chị em thường phải sử dụng băng vệ sinh hàng ngày vào những ngày này.

Rong kinh có nguyên nhân do đâu?

Rong kinh ở nữ giới gồm có rong kinh sinh lý và rong kinh bệnh lý. Hiện tượng rong kinh sinh lý là hiện tượng bình thường, xảy ra ở độ tuổi nữ giới mới dậy thì hoặc ở những chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Nguyên nhân của rong kinh sinh lý liên quan tới sự thay đổi nội tiết trong cơ thể của nữ giới ở những độ tuổi, giai đoạn nhất định.

Hiện tượng rong kinh bệnh lý là trường hợp đáng lo ngại nhất vì nó do một trong những bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u bướu sợi tử cung, ung thư, đa nang buồng trứng,… Triệu chứng rong kinh do những bệnh lý này gây ra thường xuất hiện kéo dài so với kỳ nguyệt san thông thường hoặc xuất hiện bất thường trong kỳ kinh.

rong-kinh-la-hien-tuong-the-nao

Rong kinh có nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý, thường gặp ở tuổi mới dậy thì hoặc tiền mãn kinh

Rong kinh khi nào cần thăm khám?

Hiện tượng rong kinh dù là sinh lý hay bệnh lý nhưng nếu kéo dài, chị em vẫn cần tới bác sĩ phụ khoa thăm khám để tìm ra nguyên nhân và hướng xử trí vì khi rong kinh diễn ra liên tục có thể gây ra hiện tượng mất máu, thiếu máu trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên đi khám nếu rong kinh xuất hiện trong những trường hợp sau:

– Kinh nguyệt kéo dài quá 10 ngày trong 1 kỳ nguyệt san.

– Máu kinh rong có màu đỏ tươi kèm theo những cơn đau bất thường ở vùng kín.

– Máu kinh rong có màu đen, có mùi hôi khó chịu,…

Như vậy, rong kinh là một hiện tượng bất thường ở nữ giới. Để phòng ngừa những ảnh hưởng xấu, những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn do rong kinh gây ra thì chị em cần chủ động quan tâm tới sức khỏe của mình và nên gặp bác sĩ phụ khoa ngay khi hiện tượng này xuất hiện, kéo dài để có biện pháp xử trí sớm, kịp thời.

rong-kinh-la-hien-tuong-the-nao2

Chị em nên thăm khám nếu thấy rong kinh kéo dài quá 10 ngày và trong nhiều tháng liên tục

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về hiện tượng rong kinh như thế nào, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: