Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Điều kiện để thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI là gì?

  27/03/2017  15:08

Hỏi: Tôi năm nay 40 tuổi, vợ tôi 32. Từ khi kết hôn, chung sống với nhau tới giờ đã 3 năm mà vợ chồng tôi chưa có em bé. Chúng tôi muốn thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI. Xin hỏi: Điều kiện để thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI là gì ạ? (Ngọc Hưng, Nam Định).

Trả lời:

Chào anh Hưng!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc đã nhận được những chia sẻ của anh. Về vấn đề anh hỏi: Điều kiện để thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI là gì, chúng tôi xin giải đáp như sau:

dieu-kien-de-thuc-hien-thu-tinh-nhan-tao-iui-la-gi

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung, giúp tăng cơ hội mang thai cho các cặp đôi

Để thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI người vợ và người chồng cần đảm bảo những yếu tố sau:

– Người vợ:

+ Còn ít nhất 1 bên buồng trứng và vòi trứng, ống dẫn trứng khỏe mạnh, hoạt động bình thường để đảm bảo có nang noãn trưởng thành và phóng noãn.

+ Không mắc các bệnh phụ khoa ở cơ quan sinh sản như: lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc, tắc ống dẫn trứng, viêm buồng trứng,…

+ Không mắc các bệnh truyền nhiễm như : lao, HIV, viêm gan B, sùi mào gà,… và các dị tật bẩm sinh như: tử cung vách ngăn, tử cung 1 sừng, tử cung đôi,…

– Người chồng:

Sau lọc rửa, cần đảm bảo có ít nhất 1 triệu tinh trùng di động để thực hiện IUI

Sau lọc rửa, cần đảm bảo có ít nhất 1 triệu tinh trùng di động để thực hiện IUI

+ Đảm bảo có 1 triệu tinh trùng di động sau khi tiến hành lọc rửa từ phòng thí nghiệm.

+ Không mắc các bệnh truyền nhiễm như: lao, HIV, viêm gan B, sùi mào gà,…

Trong trường hợp của vợ chồng anh đã kết hôn 3 năm nhưng chưa có con. Tuy nhiên, anh không nêu rõ vợ chồng anh đã thăm khám vô sinh hiếm muộn hay chưa và nguyên nhân khiến anh chị chậm mang thai do đâu. Vì thế, chúng tôi khuyên anh và vợ nên cùng nhau tới cơ sở y tế khám chuyên khoa phụ sản và vô sinh hiếm muộn để được kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân cụ thể.

Trường hợp hiếm muộn, vô sinh do bệnh lý phụ khoa hoặc nam khoa nào đó thì anh chị nên điều trị bệnh và thực hiện thụ thai theo phương pháp tự nhiên. Nếu không hiệu quả mới nên áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI. Ngoài ra, nếu mắc các bệnh lý phụ khoa, nam khoa mà không điều trị kịp thời, dứt điểm cũng ảnh hưởng tới hiệu quả của phương pháp IUI.

Đơn vị Sản khoa của Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện thành công phương pháp IUI cho các cặp đôi (minh họa)

Đơn vị Sản khoa của Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện thành công phương pháp IUI cho các cặp đôi (minh họa)

Hiện tại, phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI đang được áp dụng rất thành công tại Đơn vị Sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, anh có thể tới trực tiếp Bệnh viện hoặc liên hệ tới tổng đài bệnh viện để được tư vấn chi tiết nhất, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc anh mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: