Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Vì sao nữ giới bị tái phát viêm âm đạo sau điều trị?

  27/03/2017  16:06

Rất nhiều chị em thắc mắc không biết tại sao họ lại bị tái phát viêm âm đạo sau điều trị. Việc bệnh tái phát không chỉ gây phiền toái tới sinh hoạt, cuộc sống của chị em mà còn khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp hơn. Hãy cùng theo dõi xem vì sao chị em bị tái phát viêm âm đạo sau điều trị qua những thông tin dưới đây!

Chưa tuân thủ phác đồ điều trị

Không tuân thủ chỉ định điều trị từ bác sĩ sẽ khiến chị em dễ bị tái phát viêm âm đạo

Không tuân thủ chỉ định điều trị từ bác sĩ sẽ khiến chị em dễ bị tái phát viêm âm đạo

Đây là một trong những lý do hàng đầu khiến nữ giới dễ bị tái phát viêm âm đạo sau khi điều trị. Do đặc thù của vùng kín là nơi rất nhạy cảm nên dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm và khó khăn trong khi điều trị nên các bác sĩ luôn yêu cầu người bệnh phải tuân thủ nghiêm túc việc điều trị theo phác đồ. Bởi không dùng đúng thuốc, đúng liều lượng và điều trị đúng cách thì không thể phát huy hiệu quả.

Những trường hợp bị tái phát viêm âm đạo sau khi điều trị có thể do bản thân người bệnh mắc phải những sai lầm trong việc tuân thủ phác đồ điều trị như: tùy tiện bỏ thuốc điều trị hoặc thay đổi thuốc điều trị giữa liệu trình, đặt thuốc điều trị không đúng cách theo hướng dẫn từ bác sĩ, không tái khám lại sau mỗi liệu trình điều trị của bác sĩ,…

Cách chăm sóc vùng kín trong thời gian điều trị

Hoặc do vệ sinh vùng kín không đúng cách trong và sau khi điều trị viêm âm đạo

Hoặc do vệ sinh vùng kín không đúng cách trong và sau khi điều trị viêm âm đạo

Việc chăm sóc vùng kín trong thời gian điều trị có ý nghĩa rất quan trọng. Mặc dù đây không phải là phương pháp điều trị viêm âm đạo nhưng lại là biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Khi vùng kín bị viêm nhiễm, âm đạo bị tổn thương và tiết rất nhiều khí hư, gây ẩm ướt, ngứa ngáy,… Nếu chị em không quan tâm chăm sóc bộ phận này sẽ khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn do vi khuẩn có hại tiếp tục tập trung và phát triển, thâm nhập ngược vào trong. Bởi thế mà tình trạng bệnh sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trường hợp đã điều trị khỏi nhưng do chị em chủ quan, thiếu cẩn trọng trong việc chăm sóc “cô bé” vi khuẩn có hại sẽ tấn công âm đạo và gây viêm nhiễm trở lại. Khi đó, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Những hành vi thiếu kiểm soát trong việc chăm sóc vùng kín hàng ngày sau dễ gây tái phát viêm âm đạo: thụt rửa sâu vào trong âm đạo, dùng nguồn nước rửa không đảm bảo vệ sinh, lười vệ sinh vùng kín và thay quần lót hàng ngày, thời kỳ kinh nguyệt,…

Sinh hoạt tình dục không lành mạnh

Sinh hoạt tình dục không lành mạnh cũng dễ gây tái phát bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Sinh hoạt tình dục không lành mạnh cũng dễ gây tái phát bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Một nguyên nhân khác có thể khiến chị em dễ bị tái phát viêm âm đạo sau khi điều trị, đó là việc sinh hoạt tình dục không lành mạnh trong và sau quá trình điều trị. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên chị em kiêng sinh hoạt tình dục trong thời gian điều trị bệnh để tránh làm tổn thương nghiêm trọng hơn cho âm đạo và tránh lây nhiễm sang cơ quan sinh dục của bạn tình.

Ngoài ra, sau khi điều trị khỏi bệnh; chị em cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh trước, trong và sau khi quan hệ; không quan hệ thô bạo và có các cử chỉ làm tổn thương tới thành âm đạo. Bởi những tổn thương này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công vùng kín gây tái phát bệnh trở lại.

Để biết thêm thông tin vì sao nữ giới dễ bị tái phát viêm âm đạo sau khi điều trị, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: